ASEAN chính thức thông qua chuẩn nghề du lịch


Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chính thức công bố Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về chuẩn nghề du lịch (MRA-TP).
 


Ảnh có tính minh họa

Ảnh có tính minh họa

 

Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về chuẩn nghề du lịch sẽ tạo ra một cơ chế giúp thống nhất để lao động ngành du lịch của một nước có thể được công nhận và làm việc tại bất kỳ nước nào khác trong khu vực, dù mỗi nước hiện còn có những quy định và hệ thống tiêu chuẩn về nghề khác nhau. Buổi lễ công bố diễn ra vào chiều tối 9/8 tại Jakarta, Indonesia.

 

Thỏa thuận công nhận lẫn nhau chuẩn nghề du lịch gồm có 32 chức danh nghề được chuẩn hóa, đi cùng với 52 loại văn bằng, chứng chỉ. Thỏa thuận cũng cung cấp các bộ công cụ chuẩn phục vụ cho đào tạo và thẩm định năng lực của lao động du lịch.

 

Việc đưa ra chuẩn nghề du lịch chung là một bước tiến mới của ASEAN trong nỗ lực hình thành một thị trường du lịch thống nhất và có chất lượng cho cả khu vực.

 

Cũng nhân dịp này, ASEAN đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của Hệ thống đăng ký nghề du lịch ASEAN. Thông qua cổng thông tin này, lao động có chứng chỉ nghề du lịch đăng ký và có thể tìm được việc làm phù hợp tại ASEAN.

 

Du lịch là lĩnh vực tạo ra nhiều việc làm ở ASEAN. Theo số liệu thống kê năm 2014, du lịch đã tạo ra 29 triệu việc làm, chiếm 9.7% tổng số việc làm tại ASEAN. Mục tiêu đến 2025, du lịch sẽ tạo việc làm cho 35 triệu người, chiếm 11% tổng số việc làm của khối.

 

Theo VTV.VN

Nguồn: http://dantri.com.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024707049

TRUY CẬP HÔM NAY: 11723

ĐANG ONLINE: 105