Thách thức lao động trẻ trong thời hội nhập – chia sẻ để cùng thấu hiểu


Tại ngày hội nghề nghiệp năm 2016 của trường Đại học Mở TP.HCM, buổi toạ đàm với chủ đề Thách thức lao động trẻ trong thời hội nhập đã trở thành cầu nối thiết thực giữa sinh viên và doanh nghiệp.

 

Ba khách mời tại buổi toạ đàm gồm: Anh Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, Anh Nguyễn Tấn Huy - Chánh văn phòng Liên hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhịp Cầu Kết Nối và Chị Nguyễn Hoài Mai - Giám đốc dự án Career Builder Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm, nhận định của mình và trò chuyện, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên.

 

Từ phải qua trái: Chị Nguyễn Hoài Mai - Giám đốc dự án Career Builder Việt Nam, Anh Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, Anh Nguyễn Tấn Huy - Chánh văn phòng Liên hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhịp Cầu Kết Nối và MC Hà Trinh


Buổi toạ đàm với nhiều thông tin bổ ích, rất cần thiết để hỗ trợ các bạn sinh viên chuẩn bị hành trang thực hiện ước mơ của mình sau khi tốt nghiệp, giúp các doanh nghiệp có được nguồn nhân lực phù hợp để thúc đẩy hoạt động ngày càng hiệu quả của đơn vị mình.

 

Anh Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM

 

Anh Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM đặc biệt chia sẻ: “Chúng ta có lực lượng sinh viên dồi dào cùng hệ thống giáo dục rộng lớn trong thời điểm hiện nay, đất nước đang phát triển hội nhập với thế giới nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực. Tuy chúng ta có các hệ thống đào tạo kỹ năng cho sinh viên đa dạng, phong phú nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn phàn nàn về kỹ năng, thái độ của sinh viên và sinh viên vẫn khó khăn khi tìm kiếm công việc. Đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp tuyển dụng, tôi hiểu tâm tư của họ khi các bạn sinh viên, lực lượng lao động trẻ tuy có quan tâm nhiều đến kỹ năng nhưng ứng xử, thực hành lại rất hạn chế. Chương trình giáo dục có phần nặng nề cùng các yếu tố cuộc sống khiến nhiều bạn sinh viên quên đi việc trau dồi những kỹ năng công việc căn bản. Tôi nghĩ các bạn cần có cách nhìn đúng đắn hơn khi hiện nay, đất nước đang tham gia thị trường lao động quốc tế, hội nhập sâu rộng với khu vực và quốc tế. Vì thế, thị trường lao động đòi hỏi các ứng viên trẻ cần hài hoà những kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp để có thể cạnh tranh với các thị trường lao động quốc tế.”.

Một số hình ảnh khác tại buổi toạ đàm:

 

Anh Nguyễn Tấn Huy - Chánh văn phòng Liên hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhịp Cầu Kết Nối

 

Chị Nguyễn Hoài Mai - Giám đốc dự án Career Builder Việt Nam

 

Các bạn sinh viên trao đổi, đặt câu hỏi tại buổi toạ đàm

 

Anh Nguyễn Tấn Huy - Chánh văn phòng Liên hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhịp Cầu

                                          Kết Nối - giải đáp thắc mắc, tư vấn nghề nghiệp cho các bạn sinh viên

Bài và ảnh: DUY GIA

Nguồn: http://saodoanhnhan.com
 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024714591

TRUY CẬP HÔM NAY: 594

ĐANG ONLINE: 92