ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TÀI NĂNG, ĐÓN ĐẦU THỊ TRƯỜNG NHÂN LỰC


Với chỉ tiêu chỉ 200 sinh viên, chương trình được thiết kế dành riêng cho các bạn học sinh ưu tú, tự tin vào năng lực bản thân và muốn theo đuổi các nhóm ngành Kinh doanh Tổng hợp, Quản trị và Marketing, Tài chính kế toán trong chương trình Cử nhân Tài năng do Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) - Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH) đảm nhiệm.

 

Chương trình Cử nhân Tài năng

Chương trình Cử nhân Tài năng - ISB

 

Trong sự kiện chào đón Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) năm 2015, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã dự báo, nếu được quản lý hiệu quả, AEC sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nền kinh tế trong khu vực thêm 7,1% vào năm 2025 và tạo ra 14 triệu việc làm mới. Trong đó, Việt Nam là nơi tập trung tới 1/6 lực lượng lao động của khu vực ASEAN.

 

Bên cạnh đó, thị trường nhân sự trong nước cũng đang rất sôi động để hội nhập cạnh tranh quốc tế. Các doanh nghiệp dành nhiều ngân sách hơn cho việc tuyển dụng nhân sự giỏi thuộc khối ngành kinh tế để phát kiển kinh doanh, thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Dự báo về nhu cầu tuyển dụng đến năm 2020 cũng cho thấy, khối ngành như: kinh tế, quản trị, marketing, tài chính kế toán… vẫn tiếp tục chiếm những vị trí dẫn đầu. Tại TP. HCM, dự đoán tỷ trọng nhóm ngành nói trên chiếm đến 10% với khoảng 25.000 việc làm/năm.

 

Chính vì vậy, có thể thấy đây là bước đi thể hiện chiến lược đón đầu thị trường lao động của Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) – Trường Đại học Kinh Tế (UEH) với việc trang bị nền tảng vững chắc cho tri thức trẻ Việt. Chương trình hướng đến việc nâng cao nội lực phát triển và cạnh tranh cho mỗi cá nhân sinh viên để trở thành những nhân sự giỏi chuyên môn, có trình độ ngoại ngữ cao, được chuẩn bị các kỹ năng làm việc sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia.

 

Cử nhân Tài năng – Những nhà lãnh đạo, quản trị kinh doanh tương lai

 

Trong một bài phát biểu, ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin thị trường Lao động TP.HCM nhận định, có 3 vấn đề thách thức của nguồn nhân lực Việt Nam cần quan tâm nhất là kỹ năng, ngoại ngữ và tác phong công nghiệp (kỷ luật và trách nhiệm).

 

Đi cùng xu thế hội nhập quốc tế, nhu cầu về giao thương cùng đối tác nước ngoài đang không ngừng tăng lên. Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, chương trình đào tạo sát sao cùng nhu cầu thực tiễn, khả năng đòi hỏi phải thông thạo tiếng Anh giao thương gần như là điều bắt buộc đối với nguồn nhân lực trẻ nếu muốn vươn cao, bay xa trong sự nghiệp của mình.

 

Với thực tế đó, chương trình Cử nhân Tài năng của UEH-ISB đào tạo các ngành Kinh doanh Tổng hợp, Quản trị và Marketing, Tài chính kế toán cung cấp khối kiến thức cơ sở, chuyên ngành theo nền tảng hệ thống giáo dục quốc tế, luôn được cập nhật, phù hợp với bối cảnh kinh tế, nhu cầu thực tiễn và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là những yếu tố cần và đủ để trang bị cho sinh viên nền tảng vững chắc để nâng cao năng lực hội nhập, dễ dàng học tập lên bậc cao hơn hay chuyển tiếp sang các đại học quốc tế khi có nhu cầu.

 

UEH – ISB cũng tạo ra môi trường học tập đa văn hóa. Ở đó, ngoài việc học tập trực tiếp với các giảng viên kinh nghiệm của các trường đại học danh tiếng, sinh viên còn được khuyến khích tự học, tự nâng cao học lực và rèn luyện kỹ năng bản thân thông qua học nhóm  và tham gia các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ tiếng Anh, giao lưu, trao đổi kiến thức, văn hóa với các tổ chức, sinh viên từ các trường đại học khác trên thế giới...

 

Teambuilding 6.jpg

ISB teambuiding

 

Hoàn thành 4 năm đào tạo, các sinh viên sẽ sở hữu bằng chính quy chương trình Cử nhân tài năng, cùng giấy chứng nhận tham gia chương trình cử nhân giảng dạy bằng tiếng Anh do trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp.

 

IMG_9952.jpg

Lễ tốt nghiệp chương trình Cử nhân Tài năng khóa 1

 

Chỉ tiêu cho chương trình Cử nhân Tài năng của UEH – ISB giới hạn với 200 sinh viên. Theo đó, điều kiện ứng tuyển với yêu cầu học thuật là phải trúng tuyển vào trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh và có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.5 hoặc trúng tuyển kỳ thi tiếng Anh đầu vào do UEH- ISB tổ chức.

 

Chi tiết về Chương trình Cử Nhân Tài Năng, liên hệ HOTLINE: 0909 60 73 37

 

Nguồn: http://isb.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722323

TRUY CẬP HÔM NAY: 6963

ĐANG ONLINE: 21