Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng: Giáo dục ĐH lấy chất lượng con người làm mục tiêu cao nhất


Ngày 4-6, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập trường, đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất và khởi công dự án Trung tâm Phát triển Công nghệ cao ĐH Nguyễn Tất Thành tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước phong tặng cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tham dự và ghi nhận, biểu dương những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ thầy trò nhà trường trong 17 năm qua, đưa trường từ một cơ sở dạy nghề nhỏ bé, lạc hậu thành một trường ĐH lớn với 8 cơ sở đào tạo khang trang hiện đại, đội ngũ hơn 2.000 cán bộ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng trình độ cao, giàu kinh nghiệm; mỗi năm cung ứng khoảng 5.000 cử nhân, kỹ sư cho nhu cầu nhân lực TP.HCM và đất nước. Theo ông Thăng, những thành quả nói trên là minh chứng sinh động, đầy thuyết phục cho tính đúng đắn, sự cần thiết phải triển khai mạnh mẽ hơn nữa chủ trương xã hội hóa giáo dục rất kịp thời của Đảng và Nhà nước.

 

Bí thư cho rằng, chúng ta đang phấn đấu cho một nền giáo dục ĐH lấy chất lượng con người làm mục tiêu cao nhất. Chất lượng của nguồn nhân lực ấy phải được thể hiện qua các cá nhân cụ thể, có năng lực làm việc đầy sáng tạo, có nhân cách, có lòng yêu nước và sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Môi trường ĐH phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống, được học tập để tỏa sáng, được cống hiến hết mình cho đất nước và cho chính tương lai của mình. Bí thư mong muốn tiếp tục thấy sự tiến bộ của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành theo định hướng giáo dục nhân văn và thực tế này, đồng thời kêu gọi các giảng viên, sinh viên nhà trường luôn nhớ lời dạy của Bác, thi đua dạy tốt học tốt, có tinh thần làm gương... Bí thư cũng tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào những mục tiêu đúng đắn mà nhà trường đặt ra trong những năm tiếp theo; đề nghị trường cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp giáo dục, đào tạo theo hướng phát huy tối đa năng lực của sinh viên, tăng cường kỹ năng tương tác, coi trọng thực hành, thực tế, chú trọng thích đáng và dành mối quan tâm thường xuyên đến giáo dục lối sống, nhân cách, đạo đức, lý tưởng, truyền thống cách mạng cho sinh viên. Ngoài ra, trường cần tăng cường hơn nữa hợp tác quốc tế để có cơ hội tiếp cận, cập nhật các chương trình đào tạo tiên tiến của thế giới, trao đổi sinh viên, nâng cao kiến thức của giảng viên, từ đó nâng cao chuẩn đào tạo của trường và trở thành trường ĐH có đẳng cấp quốc tế.

 

Được biết, qua 17 năm phát triển, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu. Cụ thể, từ năm 2011, trường triển khai được 151 đề tài nghiên cứu khoa học (trong đó có 12 đề tài cấp Nhà nước, 27 đề tài cấp bộ…); công bố 102 bài báo quốc tế, 104 bài báo trong nước; ký 140 thỏa thuận và hợp đồng hợp tác với các trường ĐH đến từ 20 quốc gia. Hiện trường có 1.078 giảng viên cơ hữu và hơn 1.000 giảng viên thỉnh giảng giảng dạy cho sinh viên thuộc 54 ngành; đã xây dựng được hơn 365 phòng học và giảng đường, 102 phòng thí nghiệm và xưởng thực hành, với tổng diện tích sàn xây dựng phục vụ việc dạy và học là 78.000m2.

 

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng (Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) kiến nghị Bí thư Đinh La Thăng ủng hộ đề xuất đưa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trở thành trường ĐH tư thục trọng điểm đầu tiên; hỗ trợ cho trường được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Quỹ đầu tư phát triển TP.HCM và các nguồn vốn ưu đãi khác; hỗ trợ mở rộng quỹ đất xây dựng cơ sở vật chất các trường tiểu học, trung học trong hệ thống giáo dục ĐH Nguyễn Tất Thành…

 

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Lãnh đạo thành phố cũng như cá nhân tôi chia sẻ và thông cảm sâu sắc với một số khó khăn mà trường đang gặp phải. Thành phố sẽ nghiêm túc xem xét, giao cho các cơ quan hữu trách giải quyết kịp thời những kiến nghị hợp tình hợp lý của nhà trường. Thành phố mong muốn và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để nhà trường phát huy tự chủ, nâng cao năng lực toàn diện và sớm vươn lên thành trường ĐH trọng điểm trong khu vực các trường ĐH ngoài công lập của TP.HCM”.

Bài, ảnh: Thục Trân

Nguồn: giaoduc.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024866735

TRUY CẬP HÔM NAY: 75

ĐANG ONLINE: 7