Vượt rào cản chứng chỉ Anh ngữ để du học New Zealand


Ngày 4-6 Trung tâm xúc tiến giáo dục New Zealand (NZC) đã tổ chức sự kiện Giáo dục New Zealand- “Global Success” nhằm cung cấp thông tin về nền giáo dục phát triển tại quốc gia xinh đẹp nằm ở khu vực

 

Sự kiện đã thu hút hàng trăm học sinh THPT và nhiều phụ huynh đến tìm hiểu thông tin với mong muốn cho con em đi du học và trở thành công dân toàn cầu.
 
Với sự hỗ trợ của Lãnh sự quán New Zealand tại Việ

t Nam, Trung tâm này mang sứ mệnh cung cấp thông tin và hỗ trợ kết nối cho học sinh Việt Nam có thể đạt được mục tiêu hoàn thành chương trình cử nhân tại New Zealand.

 
Một điều đặc biệt tại sự kiện này đó là Trung tâm xúc tiến giáo dục New Zealand đã đưa ra sáng kiến, hướng đi mới giúp cho các học sinh Việt Nam dù chưa đủ năng lực Anh ngữ vẫn có thể đi du học tại quốc gia này nếu có học lực từ Khá trở lên.
 
 
Tại buổi hội thảo, ông Trần Công Nam (giám đốc xúc tiến giáo dục Trung tâm NZC) cho biết: “Tất cả học sinh tốt nghiệp THPT với học lực khá trở lên là đối tượng có khả năng phù hợp của chương trình này.
 
Thông thường đề cập đến vấn đề đi du học thì rào cản lớn nhất mà nhiều học sinh, sinh viên phải ngậm ngùi bỏ qua là bởi trình độ Ngoại ngữ-cụ thể ở đây là Anh ngữ. Nhận thấy những khó khăn bất cập đó ảnh hưởng quá nhiều đến mong ước đi du học và trở thành công dân quốc tế của nhiều người trẻ Việt Nam mà Trung tâm NZC đưa ra những ý tưởng nhằm hỗ trợ học sinh tiếp cận được với nền giáo dục phát triển này.
 
Đó là các học sinh tham gia chương trình du học này sẽ được làm bài kiểm tra năng lực trước khi vào học. Dựa trên năng lực được đánh giá đó mà nhà trường sẽ bố trí cho học sinh vào học lớp dự bị. Các học sinh được đào tạo hoàn thiện kĩ năng Anh ngữ trong vòng 1 năm, sau đó sẽ tiến hành các học kì chính thức trong 3 năm.”
 
Ông Nam cũng đặc biệt lưu ý chương trình sẽ hỗ trợ mức học phí thấp nhất áp dụng cho tất cả các ngành học mà học sinh chọn lựa nếu các ngành này nằm trong 10 trường có liên kết với Trung tâm NZC. Mức học phí ưu đãi này ước tính cho mỗi học sinh vào khoảng chỉ 200 triệu/năm.
 
 
Tại buổi hội thảo, ông Trần Anh Tuấn (phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM) và ông Nguyễn Quốc Cường (chuyên viên Tuyển sinh Bộ Giáo dục-Đào tạo phía Nam) cũng trao đổi nhiều thông tin về thị trường lao động hội nhập của khu vực và thế giới.
 
Đồng thời giải đáp các thắc mắc về quy chế điều kiện cần tìm hiểu trang bị khi quyết định đi du học. Ông Võ Khiết (giám đốc Marketing Trường IPU TP Palmerstom North) cũng cho biết mọi văn bằng của các trường học tại New Zealand đều có gía trị trên khắp thế giới để người học có thể tiếp tục học lên bậc cao hơn. Bên cạnh đó sau khi tốt nghiệp sinh viên có visa làm việc 1 năm tại New Zealand để tìm cơ hội việc làm tại đây.
 
Hội thảo chương trình Global Success thêm phần sôi nỗi với nhiều câu hỏi quan tâm của các học sinh, phụ huynh về văn hóa, lối sống, địa lý, môi trường giáo dục làm việc tại đất nước New Zealand. Nhiều phụ huynh học sinh rất hào hứng với chương trình Study tour trải nghiệm thực tế hai tuần về đất nước con người New Zealand, chương trình này được hỗ trợ 30 % chi phí.
 
T/T
 
Nguồn: http://phununews.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024877212

TRUY CẬP HÔM NAY: 469

ĐANG ONLINE: 14