Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp với sinh viên


Nhằm tạo cơ hội tiếp xúc giữa sinh viên và doanh nghiệp, ngày 27/05/2016, tại Cơ sở 1, 586 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP. HCM, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM đã tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2016” với sự tham gia của hơn 1.800 học sinh sinh viên (HSSV) các niên khóa 2013, 2014, 2015 và 2016.

 

Lãnh đạo nhà trường tặng hoa các doanh nghiệp tham gia


Tham gia tuyển dụng tại Ngày hội có gần 50 doanh nghiệp và tổ chức, gấp hơn 2 lần số doanh nghiệp tham gia so với Ngày hội việc làm của các lần trước, điều này chứng tỏ sức nóng của nguồn nhân lực trong thời gian tới, đặc biệt là thương hiệu của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM ngày càng được khẳng định. Đây là dịp để HSSV có cơ hội gặp gỡ và tìm kiếm việc làm cũng như phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Nội dung sự kiện tập trung vào các ngành nghề chính: Quản trị kinh doanh, kế toán, ngoại ngữ, tin học, công nghệ may - thiết kế thời trang… đã tạo nên Ngày hội việc làm sôi động, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho các em HSSV cũng như các doanh nghiệp tham gia tư vấn, tuyển dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sỹ Hồ Ngọc Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex tại TP. HCM cho biết, “Ngày hội việc làm” là sự kiện được tổ chức thường niên của nhà trường nhằm tạo cơ hội giúp HSSV có điều kiện tiếp xúc các tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận và đón đầu hơn 1.800 sinh viên thuộc các ngành nghề khác nhau chuẩn bị tốt nghiệp. Đây là lực lượng lao động chất lượng, có khả năng đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là lực lượng ngành may chiếm ưu thế. Các doanh nghiệp trực tiếp tiếp xúc, đánh giá năng lực sinh viên và tìm kiếm cho mình những ứng viên tiềm năng với đa dạng lĩnh vực: công nghệ may, thiết kế thời trang, sợi, dệt, quản trị kinh doanh, marketing, kế toán… khi tham gia Ngày hội ý nghĩa này.

 

Ông Mai Văn Thiên - Phó Ban nguồn nhân lực Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, hiện nay Tập đoàn Dệt May Việt Nam đang đầu tư một loạt các dự án lớn như: dự án Sợi Phú Cường, nhà máy sản xuất vải Yarn-dyed, nhà máy may Kiên Giang, nhà máy may Cần Thơ…, trên các tỉnh, thành cả nước, vì vậy nhu cầu nguồn nhân lực là rất lớn, nhất là nhu cầu nguồn nhân lực tại các địa phương, giúp cho các em có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tại buổi hội thảo, ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm, dự báo nhu cầu nhân lực của thị trường lao động TP. HCM trong năm 2016 cần 165.000 việc làm. Nhu cầu tuyển dụng tập trung ở các nhóm ngành như: Dệt may – Giày da, Kinh doanh – Bán hàng, Quản lý điều hành, Giáo dục đào tạo, Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử, Công nghệ thực phẩm… Như vậy nhu cầu việc làm còn rất lớn, tuy nhiên vấn đề là mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có nắm bắt được việc làm? Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ: “Các em cần nhanh chóng tìm cho mình một việc làm dù việc làm đó chưa phù hợp nhưng đây là cơ hội để bản thân được trải nghiệm, xây dựng cho mình mục tiêu, lộ trình phát triển nghề nghiệp, đặc biệt xây dựng cho mình những giá trị năng lực hành nghề trong tương lai”.

Ông Lê Chánh Nghĩa – Trưởng Phòng đào tạo Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư & Phát triển Nguồn nhân lực Tracimexco –HRI, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên công ty tham gia ngày hội việc làm của nhà trường, nhưng công ty đã nhận rất nhiều sinh viên của trường về làm việc, chúng tôi đánh giá cao lao động tuyển dụng từ trường Vinatex từ trình độ tay nghề cũng như các kỹ năng mềm… nhất là lao động ngành may. Ngoài việc truyển dụng việc làm trong nước, công ty còn có nhu cầu tuyển dụng làm việc ở nước ngoài. Dịp này công ty dự kiến sẽ tuyển 500 lao động cho các ngành may, cơ khí, xây dựng, điện tử…

Công ty CP May Phương Đông cũng cần tuyển dụng khoảng 50 ứng viên vào vị trí cán bộ kỹ thuật, chuyền trưởng; 200 công nhân may và 2 phó giám đốc kỹ thuật, phục vụ cho chiến lược phát triển mở rộng sản xuất của công ty.

Tại các bàn phỏng vấn trực tiếp của các nhà tuyển dụng đã có rất đông lượt sinh viên đến tìm hiểu, phỏng vấn. Huỳnh Thị Ngọc Thể - sinh viên năm 3, Khoa công nghệ May, phấn khởi cho biết: “Đây là cơ hội tốt để chúng em lựa chọn được công việc như ý. Em rất tự tin và mong sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại Tổng công ty CP May Việt Tiến ở bộ phận thiết kế rập trên máy vi tính, vì Việt Tiến là một trong những doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, có thu nhập tốt, chế độ đãi ngộ cao, đặc biệt ít tăng ca hơn những doanh nghiệp khác”.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hương sắp tốt nghiệp Khoa công nghệ May mong muốn được vào làm việc tại Tổng Công ty May Nhà Bè – CTCP, bởi Nhà Bè là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, có thu nhập cao, môi trường làm việc tốt, đời sống người lao động luôn được quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động phấn đấu và cống hiến trong công việc.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Trường đại học Bách Khoa và Trường đại học Tài chính marketing đã chia sẻ những thông tin cụ thể về hình thức liên thông, cách thức đào tạo cho các em sau khi đã tốt nghiệp tại trường. Sinh viên khi theo học liên thông tại đại học Bách Khoa và đại học Tài chính marketing, ngoài việc được miễn giảm những môn đã học, còn có cơ hội vừa học vừa làm. Đây là cơ hội cho các em có nhu cầu học liên thông đại học trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của ngày hội việc làm năm 2016

Theo Vinatex.com

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024933562

TRUY CẬP HÔM NAY: 6363

ĐANG ONLINE: 32