Thông tin trên vừa được ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết vào chiều 27/4.

Ảnh minh họa. (Ảnh: VL)
 

Theo đó, nhu cầu tuyển dụng tập trung ở các nhóm ngành như: dệt may, giày da, công nghệ thông tin, kiến trúc, kỹ thuật công trình xây dựng, dịch vụ phục vụ, kinh doanh bất động sản... Đặc biệt, thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh tháng 5/2016 và những tháng tiếp theo vẫn dịch chuyển theo xu hướng lao động có trình độ chuyên môn - tay nghề.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, thị trường lao động TP.Hồ Chí Minh trong 4 tháng đầu năm 2016 thể hiện rõ nét sự ổn định và phát triển, những chính sách của Nhà nước, Chính phủ và Thành phố đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vượt lên khó khăn và phát triển, tạo chuyển biến tích cực trên thị trường lao động trong năm 2016. Các doanh nghiệp đang từng bước mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh và tuyển dụng lao động, tuy nhiên thật sự cân nhắc chặt chẽ cơ cấu lao động để tuyển dụng hợp lý, chú trọng về chất lượng lao động đã qua đào tạo nghề và nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học./.

 

VL