Hướng nghiệp: Vấn đề lớn cần phải đi trước một bước


Sáng ngày 15.4, tại trường Đại học sư phạm TP. HCM đã diễn ra hội thảo “Nâng cao năng lực hướng nghiệp cho đội ngũ giáo viên bộ môn ở trường trung học phổ thông”. Hội thảo đã thảo luận và đưa ra những vấn đề quan trọng liên quan đến hoạt động hướng nghiệp,  nhằm giúp học sinh định hướng đúng ngành nghề phù hợp mà mình yêu thích.

 

IMG_2544

 

Hội thảo đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong công tác tư vấn hướng nghiệp cùng các chuyên gia dự báo nhu cầu nhân lực, tâm lý hướng nghiệp và đội ngũ những người thực hiện công tác hướng nghiệp tại các trường THPT tại TP. HCM.

 

Các chuyên gia tham dự hội thảo gồm: PGS. TS Huỳnh Văn Sơn – Trưởng khoa Tâm lý học trường ĐHSP TP.HCM; Ông Phạm Ngọc Thanh – PGĐ Sở GD và ĐT TP. HCM; Tiến sĩ Lê Thị Thanh Mai – Trưởng ban công tác sinh viên, trưởng ban hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh ĐHQG – TP. HCM; Ông Trần Anh Tuấn – PGĐ Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. HCM; Tiến sĩ Vương Văn Cho – Chuyên gia giáo dục… cùng các nhà khoa học, các thầy cô của các trường THPT, học viên cao học trường ĐHSP và các cơ quan thông tấn báo chí.

 

Qua các báo cáo tham luận, hội thảo đã chia sẻ những nghiên cứu khoa học về thực trạng hướng nghiệp cho đội ngũ giáo viên trong trường THPT, giải pháp phát triển năng lực hướng nghiệp, trao đổi những tri thức và kĩ năng cơ bản của những người làm tư vấn hướng nghiệp… Đồng thời, hội thảo cũng đưa ra nhiều ý kiến thảo luận để công tác hướng nghiệp trong nhà trường đạt hiệu quả cao nhất.

 

IMG_2550

Ông Trần Anh Tuấn – PGĐ Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. HCM

 

Hội thảo kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ nhưng nhiều đại biểu vẫn còn trăn trở với công tác hướng nghiệp của giáo viên bộ môn ở trường THPT. Bởi đây là hoạt động không chỉ có ý nghĩa với các em học sinh mà còn với sự phát triển của xã hội, chiến lược phát triển nhân lực của một quốc gia.

Sơn Phạm

Nguồn: http://nguoinoitieng.net

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880102

TRUY CẬP HÔM NAY: 2416

ĐANG ONLINE: 18