Báo Giáo dục TP.HCM: Tặng giấy khen cho các trường tích cực tham gia tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh


Ông Nguyễn Thanh Tú - Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM - tặng giấy khen cho đại diện trường ĐH-CĐ, đơn vị đã có nhiều đóng góp trong các chương trình tư vấn tuyển sinh 2016

 

(GD TP.HCM): - Ngày 14-4, Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức sơ kết chương trình tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển ĐH-CĐ 2016 với sự tham dự của đại diện hơn 20 trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

 

Ông Nguyễn Thanh Tú - Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM - nhận định, cũng như các năm qua, năm nay Báo Giáo dục TP.HCM tiếp tục tổ chức 2 cánh tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển ĐH-CĐ lần lượt có chủ đề: “Tiếp bước trường thi” và “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” với sự đầu tư sâu hơn về chất lượng, mở rộng thêm quy mô. Bên cạnh đó, báo còn tổ chức thành công Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2016 “Cùng bạn quyết định tương lai” cho học sinh TP.HCM và các tỉnh lân cận, tạo được hiệu ứng tích cực. Ông Tú cho rằng, sự tích cực đồng hành của nhiều trường ĐH-CĐ khu vực TP.HCM và các tỉnh cũng như sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của Sở GD-ĐT, trường THPT các địa phương đã góp phần đem đến hiệu quả, chất lượng cao cho chương trình tư vấn. Để đáp ứng ngày càng cao, nhanh chóng và chính xác nhu cầu thông tin của học sinh, phụ huynh trong lựa chọn ngành nghề xét tuyển ĐH-CĐ, thời gian tới, báo sẽ có chiến lược cải tiến nội dung, đổi mới hình thức tổ chức tư vấn.

 

Hầu hết, đại diện các trường ĐH-CĐ tham gia tư vấn xuyên suốt cũng đều đánh giá cao nỗ lực của báo cũng như hiệu quả thiết thực mà chương trình mang lại, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để nâng tầm, nâng chất hoạt động này trong tương lai. Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM - đánh giá, qua mỗi năm, chương trình càng uy tín, chuyên nghiệp, được các trường THPT trân trọng đón nhận. Đặc biệt, thông qua cung cấp thông tin tuyển sinh, ngành nghề, trường đào tạo, xu hướng việc làm, nhu cầu nhân lực… thì điều quan trọng mà chương trình đã thực hiện tốt chính là lồng ghép hướng nghiệp hiệu quả cho học sinh, một trong những vấn đề đang được cả xã hội quan tâm.

 

Dịp này, Báo Giáo dục TP.HCM còn tặng giấy khen cho 41 đại diện trường ĐH-CĐ, đơn vị đã có nhiều đóng góp trong các chương trình tư vấn vừa qua.

Tin, ảnh: Mê Tâm

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024877277

TRUY CẬP HÔM NAY: 539

ĐANG ONLINE: 19