Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trách nhiệm cùng xã hội định hướng nghề nghiệp cho học sinh


NTTU - Hoạt động tư vấn hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ ngày nay là điều hết sức cần thiết. Nếu không có sự định hướng đúng đắn thì các em dễ dẫn đến việc chọn lựa sai ngành, sai nghề và hệ quả để lại là sau tốt nghiệp không có việc làm vì chưa có được thái độ đam mê với nghề nghiệp mà mình có thể ví von như "đang cưới phải một người mà không có tình yêu".

 

Xem thêm hình ảnh buổi gặp mặt tri ân các trường THPT tại đây

 

Nhận thấy trách nhiệm với cộng đồng và xã hội từ nhiều năm nay Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đồng hành cùng các Sở Giáo dục Đào tạo và các trường THPT trong hoạt động hướng nghiệp, hướng nghề cho học sinh. Thông qua các hoạt động nhà trường đã thông tin dự báo nguồn nhân lực và xu hướng thị trường lao động đến tất cả học sinh lớp 12 trong giai đoạn chọn nghề, chọn trường để các em có một tương lai tươi sáng. 

 

  

Ông Trần Anh Tuấn và TS.Trần Đức Nghĩa phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Để tri ân những trường THPT trên địa bàn thành phố luôn đồng hành với nhà trường trong công tác hướng nghiệp, ngày 9/4/2016, tại Trung tâm Hội nghị White Palace Ban giám hiệu Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức họp mặt và tri ân tới quý thầy cô giáo là Ban giám hiệu và cán bộ tuyển sinh của hơn 200 trường THPT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Tới dự buổi gặp mặt tri ân có TS Trần Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM, ông Trần Anh Tuấn,  Phó giám đốc Trung tâm quốc gia dự báo và thông tin thị trường lao động, PGS – TS Nguyễn Mạnh Hùng, cùng ban giám hiệu, ban quản trị của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

 

PGS - TS. Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn tới các vị khách là quý thầy cô tới từ các trường THPT 

 

Buổi gặp mặt tri ân với các trường THPT diễn ra trong không khí thân mật và trang trọng, trong bài phát biểu của mình PGS – TS Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhấn mạnh về tầm quan trọng trong công tác hướng nghiệp cho học sinh bởi việc được định hướng nghề nghiệp sớm và đúng sẽ giúp các em chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và yêu cầu xã hội. Thầy cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới quý thầy cô, các cán bộ tuyển sinh ở các trường THPT vì đã luôn đồng hành với nhà trường trong việc định hướng nghề nghiệp cho các em trong suốt thời gian qua. 

 

Ông Trần Anh Tuấn nhận định mỗi năm thành phố Hồ Chí Minh cần 270.000 lao động. Trong đó 2% lĩnh vực nông nghiệp. 35% lĩnh vực điện, điện tử và kỹ thuật. 63% thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ. Đặc biệt thị trường lao động đang chuyển dịch sau khi Việt Nam gia nhập TPP và WTO thành công. Điều này cũng có nghĩa là lao động Việt Nam đang đứng trước thách thức cạnh tranh với nguồn lao động của các nước trong khu vực.  Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đào tạo ra nguồn lực có chất lượng đáp ứng một phần không nhỏ cho nguồn lao động có chuyên môn cao tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Ban giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu và quý thầy cô đến từ các trường PTTH

 

Cũng trong buổi gặp mặt tri ân Ban giám hiệu, thầy cô các trường PTTH đánh giá cao công tác hướng nghiệp của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Nhà trường đã tạo được uy tín rất lớn cho các em, ngoài việc đồng hành cùng sinh viên, đầu tư cho cơ sở vật chất và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo mà nhà trường còn trang bị cho sinh viên rất nhiều kĩ năng như tin học, Anh văn các kĩ năng mềm khác. Điều này giúp các em tự tin trên con đường chinh phục thành công. Điều đặc biệt là trong số những thầy cô giáo tới tham dự buổi gặp mặt này có một cô giáo là cựu sinh viên khoa Dược của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

 

Bài: Tô Hoài Thắng - Nguyễn Phượng 

Ảnh: Duy Anh

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024718662

TRUY CẬP HÔM NAY: 3165

ĐANG ONLINE: 93