Cơi hội “làm giàu” trên mảnh đất Nhật Bản


Không thiếu những câu chuyện làm giàu thú vị, đáng ngưỡng mộ trong thời đại ngày nay, nhưng có lẽ câu chuyện về Kim Dong Young (giám đốc AIT Tokyo - một trường dạy tiếng Nhật nổi tiếng ở Nhật Bản) sẽ là mình chứng rõ nhất cho tư tưởng dám nghĩ, dám làm.

Hướng đến một tương lai Việt Nam tươi sáng hơn

Sinh ra và lớn lên ở đất nước Hàn Quốc, được nghe được câu chuyện về Nhật Bản đứng lên anh dũng, kiên cường sau những thảm họa và thất bại cay đắng sau Chiến tranh thế giới thứ hai, vươn lên thành một cường quốc hùng mạnh trên thế giời, ông đã bắt đầu tò mò và ngưỡng mộ. Câu chuyện thành công về kinh tế và sự đứng lên mạnh mẽ ngay trên đống tro tàn đổ nát bởi bom mìn và chiến tranh đã khiến cả thế giới phải thán phục.

Ông Kim trong buổi giao lưu, chia sẻ với sinh viên ngành Điều dưỡng

 

Người dân Nhật Bản đã kiên cường, cần mẫn tái thiết lại cuộc sống một cách kiên trì và trật tự. Ông Kim Dong Young từ nhỏ cũng đã háo hức, tò mò muốn biết được sự thật đất nước Nhật Bảnđã phát triển ra làm sao, họ sống như thế nào để có thể thành công được như vậy.

Chiều 21/3 vừa qua, ông cùng đoàn Takita – một công ty chuyên về hỗ trợ và góp phần nối liền mọi khoảng cách giữa hệ thống giáo dục của Việt Nam với hệ thống giáo dục của Nhật Bản đã về trường Cao đẳng Bách Việt. Tại buổi trao đổi, trò chuyện về việc giới thiệu tuyển chọn, định hướng cho sinh viên ngành Điều dưỡng về cơ hội làm việc tại Nhật Bản, ông đã giới thiệu về đất nước Nhật một cách hết sức dễ thương  bằng việc kể lại về cuộc đời của ông hơn 30 năm về trước.

Cơ hội luôn mở rộng đón chờ những người trẻ bản lĩnh

Không may mắn được là con cái của những gia đình tỷ phú hay được thừa kế những gia sản kếch xù, ông là con của một gia đình có bố làm trong quân đội. “Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc lúc đó thì nghèo lắm” – ông tươi cười chia sẻ. Ông vẫn quyết tâm đáp máy bay để đặt chân đến mảnh đất mặt trời mọc, chọn nơi đây làm môi trường học tập. Chặng bay từ Hàn Quốc đến Nhật Bản, ông Kim chỉ có khóc, khóc và khóc vì sợ đến một môi trường mới, không quen biết ai, không người thân, bè bạn, không biết người Nhật họ có đối xử tốt với mình hay không, thật sự rất lo lắng. Tuy nhiên, ông Kim đã hạnh phúc khi đặt chân đến đất nước Nhật Bản, đã bắt đầu gặp những người bạn tốt. Ở môi trường học tập, thầy cô ở đây luôn yêu thương và chăm lo cho du học sinh như con cái của mình. Dù trong người không còn một xu dính túi, nhưng bắt đầu từ đó, ông Kim bắt đầu học được tính tiết kiệm và kiên nhẫn, chịu khó của người Nhật. Ông bắt đầu đi làm thêm, từ những việc nhỏ nhặt nhất như là rửa bát thuê, ông đã kiếm đủ tiền để học tập và sinh hoạt từ những công việc đó.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm dự báo nguồn nhân lực cũng đã tới dự buổi hội thảo và chụp hình kỷ niệm với sinh viên

 

Ban đầu, từ một du học sinh ở Nhật, ông Kim bắt đầu bước vào công ty AIT với vị trí thực tập sinh. Từ những công việc nhỏ nhặt nhất, ông  đã cố gắng thể hiện mình và vươn lên cống hiến cho công ty, ông trở thành một trong những gương mặt sáng giá nhất và hiện tại đang giữ chức vụ Giám đốc công ty.

Sinh viên ngành Điều dưỡng rất hào hứng với câu chuyện lập nghiệp của ông Kim

 

Ông tâm niệm rằng: “Tại sao có cơ hội làm giàu, có cơ hội để tăng thu nhập lên gấp 7, gấp 10 lần hiện tại mà chúng ta không thử”? “Tôi nói như vậy không có nghĩa là tôi kêu gọi các bạn hãy học tiếng Nhật và hãy qua nước Nhất học tập, làm việc chỉ vì tiền. Chúng ta hãy tự chọn con đường để “làm giàu”, làm giàu cho chính mình bằng việc tích lũy được tiền bạc, tài năng, kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, một môi trường làm việc tốt sẽ dạy bạn nhiều thứ. Tại sao chúng ta không sẵn sàng bỏ ra ba năm, năm năm để sau này phát triển đất nước chúng ta?”

Câu chuyện lập nghiệp của ông Kim Dong Young đã khiến nhiều người thán phục. Ông là một tấm gương về người trẻ, dám nghĩ, dám làm và chịu khó nhẫn nại từng ngày để đi đến thành công. Những gì ông làm được, cống hiến được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực từng ngày của ông.

Cơ hội qua Nhật Bản học tập và làm việc vẫn đang mở rộng và chờ đón những ai có bản lĩnh, nghị lực, dám nghĩ dám làm. Nhu cầu về việc làm nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng ở đất nước Nhật vẫn đang ngày một trở nên cần thiết. Chương trình tuyển sinh du học ngành điều dưỡng ở phạm vi trên toàn quốc, độ tuổi từ 18 đến 27, điều kiện tốt nghiệp cấp 3, Trung cấp Y trở lên. Tùy thuộc vào từng trình độ sẽ có từng giai đoạn để học tập và đào tạo trước khi ra làm việc tại Nhật Bản.

 

Nguồn: bachviet.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722106

TRUY CẬP HÔM NAY: 6724

ĐANG ONLINE: 15