Doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn hợp tác đầu tư tại TPHCM


(HCM CityWeb) – Tối 17–03, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp đoàn đại biểu doanh nghiệp Hoa Kỳ do ông Shane Tedjarati, Chủ tịch Tập đoàn Honeywell dẫn đầu đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TPHCM.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và ông Shane Tedjarati, Chủ tịch Tập đoàn Honeywell tại buổi tiếp.

 

Tại buổi tiếp, ông Shane Tedjarati  đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của TPHCM cùng những thành quả đạt được. Ông Shane Tedjarati  cho biết, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như lãnh đạo cao cấp của Honeywell tại nhiều khu vực trên thế giới rất quan tâm đến môi trường hợp tác đầu tư tại TP. Mục đích đến chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn là mong muốn đẩy mạnh hợp tác cụ thể với TP trên các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng, quy hoạch kiến trúc, năng lượng …Với những thế mạnh của tập đoàn, ông Shane Tedjarati cam kết sẽ cung cấp những công nghệ tốt góp phần cho sự phát triển của TP.

 

Ông Shane Tedjarati hy vọng lãnh TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp cận và hợp tác đầu tư các dự án tại TPHCM.

 

Giới thiệu về định hướng phát triển của TP trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết TP tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị - xã hội; nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố, gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xây dựng con người, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường; nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

 

 Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, các lĩnh vực đoàn quan tâm đẩy mạnh hợp tác tại TP rất phù hợp với nhu cầu phát triển của TP. TP luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ, tập doàn Honeywell đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư nhất là trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm, bao gồm các tuyến metro, các công trình giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường, chỉnh trang và phát triển đô thị.

 

Thanh Mai

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024917879

TRUY CẬP HÔM NAY: 11790

ĐANG ONLINE: 88