Học nghề gì để không bị “yếu thế” trong thời kỳ lao động hội nhập?


Học nghề gì và làm thế nào để không bị “yếu thế” trong thời kỳ lao động hội nhập?

 

Nguyễn Minh Anh, THPT Trưng Vương

 

Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM

 

Trong thị trường lao động đầy cạnh tranh sắp tới, người lao động xuất thân từ trường nào không quan trọng bằng việc thể hiện được nội lực, kỹ năng, thái độ làm việc và mức độ thông thạo ngoại ngữ. Do vậy, các học sinh ngay từ bây giờ cần lên kế hoạch và không ngừng cố gắng để khẳng định bản thân, bên cạnh ngoại ngữ chính, cần học thêm tiếng của nước mà mình muốn dịch chuyển sang làm việc.

VTM_TVMT_220116_cau-hoi-2

Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM

tư vấn trong chương trình Tư vấn mùa thi 2016- Cùng VTM định hướng tương lai

 

Các em đừng quá quan tâm ngành nào khi dịch chuyển sẽ đạt lương cao, thay vào đó chú ý phát triển nội lực để nghề tìm mình, thay vì mình tìm nghề!

 

Q Em là nữ nhưng rất thích học những ngành liên quan đến kỹ thuật công nghệ. Tuy nhiên những ngành này thường phải làm công việc nặng, vậy nữ giới phải có những tố chất gì để phù hợp với nhóm ngành này. Và nhóm ngành này có rất nhiều chuyên ngành nhỏ, là nữ thì em nên chọn chuyên ngành nào cho phù hợp?

 

Quynh…@gmail.com

 

ANữ giới có tố chất cẩn thận, tỉ mỉ, chịu khó tìm tòi trong khi nam giới lại nóng vội, làm qua loa, thiếu kiên nhẫn nên nhiều công ty thích tuyển lao động nữ. Để chọn những ngành trong nhóm kỹ thuật công nghệ phù hợp với nữ giới hơn, em nên tham khảo các ngành như kỹ thuật môi trường, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm… Còn những ngành như kỹ thuật xây dựng công trình, kỹ thuật cơ điện tử… cần có sức khỏe nên thường ưu tiên cho phái mạnh.

 

Q& A

 

Những thông tin về chương trình và phần giải đáp những thắc mắc về mùa tuyển sinh 2016 sẽ được các chuyên viên tư vấn tuyển sinh của chương trình Tư vấn mùa thi 2016 – Cùng VTM định hướng tương lai giải đáp trên website: www.hotvteen.vn.

 

Button Datcauhoi

Basic RGB

VTM

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024715174

TRUY CẬP HÔM NAY: 1179

ĐANG ONLINE: 84