Khởi động chuỗi hành trình tư vấn tuyển sinh qua 120 trường THPT


Sáng 6-1, tại Trường THPT Phan Đăng Lưu, chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” do Báo Giáo dục TP.HCM, Sở GD-ĐT phối hợp cùng các trường ĐH, CĐ phía Nam đã chính thức khai mạc, mở đầu cho chuỗi hành trình đi qua 120 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM tặng hoa cho các đơn vị tham gia

Đây cũng là năm thứ 8, chương trình tư vấn tuyển sinh đi đến các trường THPT nhằm cung cấp cho các em những thông tin về kỳ thi THPT quốc gia 2016, việc lựa chọn ngành học, trường học để phát huy tối đa năng lực, sở trường và phù hợp với khả năng của bản thân; đồng thời giúp các em ổn định tâm lý, giữ sức khỏe trong những ngày ôn thi căng thẳng.

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM phát biểu tại buổi tư vấn

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đánh giá, chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” do Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức là một trong số ít chương trình uy tín đã đồng hành cùng ngành GD-ĐT trong suốt 7 năm qua. Trong quá trình thực hiện, báo đã làm tốt công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách của ngành GD-ĐT, đưa thông tin nhanh và chính xác tới đông đảo giáo viên trong và ngoài thành phố. Bộ GD-ĐT rất vui mừng khi biết năm nay, ngoài TP.HCM, chương trình còn đưa thông tin tới các trường THPT thuộc một số tỉnh thành. “Việc tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh tới các tỉnh, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa là rất cần thiết bởi các em HS khu vực này rất thiếu thông tin về ngành nghề và các quy định, quy chế kỳ thi THPT quốc gia cũng như xét tuyển ĐH, CĐ. Rất nhiều HS ở thời điểm này vẫn như đứng ở giữa “ngã ba đường” và không biết phải lựa chọn ngành nghề nào cho phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, những thiếu sót trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 cũng khiến nhiều HS hoang mang, hiểu sai dẫn đến tâm lý bất an trước kỳ thi. Trong lúc chờ quy chế chính thức của bộ về kỳ thi THPT quốc gia 2016, bộ mong rằng, chương trình sẽ định hướng giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp, giữ vững tâm lý và sức khỏe trước kỳ thi THPT quốc gia sắp tới”.

Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu tại buổi tư vấn

Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng nhìn nhận: Định hướng ngành nghề cho HS là một trong những trọng tâm được sở đẩy mạnh trong thời gian qua và chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” đã góp phần cùng sở thực hiện tốt công tác này. “Chọn nghề là một quá trình đòi hỏi sự khám phá bản thân, nhu cầu xã hội lâu dài và chương trình tư vấn tuyển sinh chính là bước để kiểm nghiệm lại quá trình khám phá đó. Chọn đúng ngành nghề ngay từ ban đầu chính là một chìa khóa, giúp các em sớm đạt được những thành công trong cuộc sống sau này. Hiện nay, rất nhiều HS còn chưa nhận thức đúng đắn được vấn đề chọn nghề, ngành học, còn mắc phải một số sai lầm như chọn ngành học theo số đông, chọn nghề theo sự hào nhoáng, theo sự định hướng của người khác hoặc chọn bậc học không phù hợp với khả năng của bản thân mình. Tôi mong rằng, thông qua chương trình tư vấn tuyển sinh do Báo Giáo dục TP.HCM, các em sẽ tìm được câu trả lời phù hợp cho tương lai của mình”, ông Thanh nhấn mạnh.

Được biết, ngoài 80 trường THPT trên địa bàn TP.HCM, chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần 8 năm 2016 sẽ đi đến 40 trường THPT thuộc các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Đắk Lắk, Đồng Tháp nhằm mang đến những thông tin thiết thực, hữu ích cho HS vùng xa.

Bài, ảnh: Ngọc Anh

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn sáng nay:

 

Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

 

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập báo Giáo dục TP.HCM tặng cờ lưu niệm cho ban tư vấn chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần 8 năm 2016

 

Ông Nguyễn Công Tâm, Phó Trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp và ĐH, Sở GD-ĐT TP.HCM tặng hoa cho ban tư vấn chương trình

 

TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM tư vấn cho các em HS Trường THPT Phan Đăng Lưu

 

Các thành viên trong ban tư vấn chương trình “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần 8- 2016

 

HS Trường THPT Phan Đăng Lưu thích thú khi được nhận quà từ ban tổ chức

 

HS Trường THPT Phan Đăng Lưu đăng ký thông tin tìm hiểu trải nghiệm ngành nghề

 

Các em HS hào hứng đặt câu hỏi cho ban tư vấn

 

HS Trường THPT Phan Đăng Lưu tham gia phần bốc thăm trúng thưởng tại các gian hàng tư vấn

 

Nguồn:http://www.giaoduc.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024931803

TRUY CẬP HÔM NAY: 4561

ĐANG ONLINE: 16