Công nhân trẻ Việt Nam lao động, sáng tạo, chung tay xây dựng đất nước


Trong khuôn khổ Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II, năm 2015, vừa qua Trung ương Đoàn đã phối hợp với Bộ LĐ-TBXH tổ chức diễn đàn “Công nhân trẻ Việt Nam lao động, sáng tạo, dựng xây đất nước. Tham dự diễn đàn có ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề Xã hội của Quốc hộ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Hồng Lan, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn chủ trì Diễn đàn cùng 32 công nhân trẻ tài năng tiêu biểu đại diện cho hàng triệu ĐVTN công nhân trong cả nước.
Diễn đàn nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và kết nối giữa các tài năng trẻ thông qua đó hiến kế và đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, hỗ trợ và phát triển đội ngũ tài năng trẻ.
 
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương các thanh niên công nhân tiêu biểu đã có nhiều cống hiến bằng tinh thần đam mê lao động, sáng tạo đã tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, phát minh, cải tiến kỹ thuật, từng bước tạo ra những sản phẩm dịch vụ mang lại giá trị ngày càng cao góp phần phát triển đất nước.
 
 Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc diễn đàn
 
Tại Diễn đàn, các đại biểu là những công nhân trẻ tiêu biểu đã cùng nhau chia sẻ về công việc bản thân, các sáng kiến trong quá trình lao động, trao đổi các mô hình, giải pháp trong tập hợp, kết nối, chăm lo hỗ trợ thanh niên công nhân. Có nhiều sáng kiến đã được đi vào ứng dụng thực tế và đã phát huy được hiệu quả, mang lại giá trị lớn cho đất nước như: Anh Mai Văn Phương- Kỹ sư trưởng bộ phận vận hành nguồn nổ tàu Bình Minh 02, Công ty TNHH MTV dịch vụ khảo sát và công trình ngầm PTSC- Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là người Việt Nam đầu tiên thay thế vị trí kỹ sư trưởng người nước ngoài, anh là một trong những người đưa ra “Giải pháp chống bỏ lines do hỏng solenoid và pigtail trên súng có volume lớn”. Với sáng kiến đó đã mang lại giá trị lớn cho công ty và giúp giảm thiệt hại trực tiếp ít nhất 15 tỉ đồng/năm. Cải tiến được toàn thể Ban Giám đốc PTSC G&S đánh giá cao và trao giải là một trong những cải tiến có giá trị nhất trong năm của công ty PTSC G&S. Chia sẻ tại diễn đàn, anh bày tỏ: “Với tôi thành công không phải là đích đến mà thành công là cả một quá trình, tôi không cho phép bản thân tự thỏa mãn với những gì mình đạt được. Với một trái tim đầy nhiệt huyết, một khát khao được cống hiến, tôi mong muốn sẽ cùng với những người trẻ sẵn sàng gánh vác những trọng trách giúp đất nước ngày càng phát triển”.
 
Bàn luận về vấn đề sáng tạo trẻ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh: “Bản thân chúng ta phải xác định rõ từng vị trí công việc của mình, nếu như không có lòng say mê, sự sáng tạo, thì chúng ta không hoàn thành tốt công việc. Chúng ta có sáng kiến sẽ giúp công việc của mình đỡ vất vả hơn, thời gian công việc rút ngắn lại và hiệu quả công việc được tốt hơn. Cho nên, ở bất kỳ vị trí công việc nào từ người công nhân, cho đến trí thức, người lao động trực tiếp hoặc kỹ sư, chúng ta hãy cố gắng ở từng vị trí của mình, tìm được những sáng kiến, đổi mới, cách làm hay trong công việc của mình, trước hết giúp cho công việc của chính bản thân, sau đó là làm lợi cho công ty, đơn vị ngày càng phát triển”.
 
Bên cạnh việc chia sẻ những sáng tạo trong lao động, qua diễn đàn các đại biểu cũng đã đề xuất các giải pháp cũng như công tác phối kết hợp giữa các đơn vị liên quan, giữa các phong trào hành động cách mạng để thu hút, tập hợp và phát huy thanh niên công nhân trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, cũng như bày tỏ nguyện vọng cá nhân, đề xuất với Đảng, Nhà nước các cơ chế, chính sách nhằm phát huy vai trò của thanh niên công nhân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
 
Theo http://molisa.gov.vn/

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024932872

TRUY CẬP HÔM NAY: 5653

ĐANG ONLINE: 25