Hỗ trợ học nghề và tạo việc làm cho thanh niên


Chiều 9.10, tại TP.HCM, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về dạy nghề, giải quyết việc làm đối với thanh niên và Đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm (Đề án 103) giai đoạn 2008 -2015 tại TP.HCM.
 
 Hội thảo được tổ chức nhằm lấy ý kiến đóng góp, làm rõ kết quả thực hiện các chính sách, pháp luật về dạy nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên; đánh giá kết quả triển khai Đề án 103.
 
h
Quang cảnh hội thảoQuang cảnh hội thảo
 
Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho rằng: Thực trạng sinh viên ra trường gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm việc làm phù hợp. Để khắc phục tình trạng này, những người làm chính sách cần xây dựng hệ thống thông tin thị trường lao động để hỗ trợ học nghề, tìm việc làm của thanh niên phù hợp với nhu cầu thực tế của từng địa phương. Bên cạnh đó là nghiên cứu hoàn thiện chính sách hỗ trợ, thúc đẩy các hình thức tự tạo việc làm, đồng thời đầu tư mở rộng các mô hình sản xuất, phát triển kinh tế để tăng trưởng việc làm tại chỗ và giúp thanh niên hội nhập với thị trường lao động các nước trong khu vực .
 
Theo anh Nguyễn Tri Quang, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên TP.HCM, mặc dù đã triển khai nhiều nội dung, chương trình để hỗ trợ thanh niên trong học nghề và tạo việc làm, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế, đó là chương trình đào tạo kỹ năng, ngoại ngữ, tin học miễn phí còn ít so với nhu cầu thực tế của thanh niên và người lao động. Công tác đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn triển khai chưa đạt hiệu quả cao; chưa tận dụng được nhiều nguồn lực xã hội để hỗ trợ thanh niên học nghề, giải quyết việc làm. 


(Nguồn TNO) - ĐH

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024881949

TRUY CẬP HÔM NAY: 4282

ĐANG ONLINE: 8