TP Hồ Chí Minh: Hoạt động dịch vụ hút lao động


Nhu cầu lao động tiếp tục xu hướng chuyển dịch vào đội ngũ có trình độ, tay nghề trong những tháng cuối năm nay. Trong khi đó, một lượng lớn nhu cầu lao động phổ thông cũng sẽ gia nhập thị trường để phục vụ nhu cầu sản xuất và các hoạt động dịch vụ cuối năm tại thành phố.

 

Nhu cầu lao động tăng cao trong những tháng cuối năm
để phục vụ các hoạt động dịch vụ.

Trong báo cáo thị trường lao động quý III và dự báo nhu cầu nhân lực quý IV năm 2015, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP HCM (FALMI) dự báo, trong quý IV/2015, thị trường lao động thành phố có nhu cầu khoảng 70.000 chỗ làm việc ổn định.

 

Cụ thể, tháng 10 cần 17.000 lao động; tháng 11 cần 20.000 và tháng 12 là 33.000 ngàn lao động. Riêng  nhu cầu lao động thời vụ được dự báo lên đến 30.000 nhân lực trong những tháng cuối năm.

 

Qua kết quả tổng hợp và phân tích cơ sở dữ liệu khảo sát tại 4.170 DN, FALMI đánh giá, kinh tế TP HCM tiếp tục phát triển, các ngành công nghiệp trọng yếu ngày càng chiếm tỷ trọng cao và có tốc độ tăng bình quân cao hơn tốc độ tăng chung cho thấy sự chuyển dịch cơ cấu trong nội bộ các ngành kinh tế tốt hơn theo hướng chuyển dần sang các ngành có hàm lượng công nghệ và chất xám cao. Do vậy, thị trường lao động thành phố tiếp tục phát triển theo hướng tăng yêu cầu chất lượng, trình độ.

 

Sự chuyển dịch về nhu cầu lao động có trình độ chuyên môn trong những tháng cuối năm được dự báo theo cơ cấu: Cao đẳng - Đại học – Trên đại học (30%), Trung cấp (20%), CNKT - Sơ cấp nghề (15%) và lao động phổ thông (35%). Trong đó, nhu cầu tuyển dụng tiếp tục xu hướng vào nguồn lao động có trình độ, tay nghề. Tuy nhiên, những tháng cuối năm nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông cũng sẽ tăng cao để phục vụ nhu cầu sản xuất và các hoạt động dịch vụ cuối năm. 

 

Về ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều được dự báo sẽ tập trung vào những ngành nghề, như kinh doanh, dịch vụ - Phục vụ, CNTT, dệt may - giày da, du lịch, tư vấn - bảo hiểm, cơ khí, điện tử,  điện - điện công nghiệp - điện lạnh, kinh doanh bất động sản, xây dựng - kiến trúc,…    

 

Thành Luân

 

Nguồn: http://daidoanket.vn

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024877753

TRUY CẬP HÔM NAY: 1021

ĐANG ONLINE: 9