Lãnh đạo TPHCM dự lễ khai giảng năm học mới


(HCM CityWeb) – Sáng 5-9, cùng với học sinh cả nước, hơn 1,5 triệu học sinh tại TPHCM đã nô nức khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Lãnh đạo TP đã đến dự lễ khai giảng và chung vui với học sinh các trường trên địa bàn TP trong ngày đầu tiên bước vào năm học mới.

 

Tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã đánh trống khai trường. Bí thư Lê Thanh Hải đánh giá cao những thành tích của Trường THPT Lê Hồng Phong đã gặt hái được trong thời gian qua, trong đó, trường là một trong những đơn vị đi đầu của phong trào học sinh nghiên cứu khoa học và hàng năm, hơn 90% học sinh của trường đậu vào các trường đại học. Cùng với dạy chữ, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong luôn quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống, giúp học sinh phát triển một cách toàn diện, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Bí thư Lê Thanh Hải đề nghị tập thể Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong phải chủ động đề xuất các giải pháp sáng tạo, có tính đột phá, mang lại hiệu quả tích cực. Trong quá trình dạy và học cần chú trọng giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức lối sống cho học sinh.

Với các em học sinh, Bí thư Thành ủy TPHCM nhắc nhở, các em hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê. Trong quá trình học tập, các em cần chủ động tiếp thu kiến thức, tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội; làm giàu hành trang vào đời và trở thành những công dân có ích cho đất nước và TP, tô thắm thêm truyền thống yêu nước, hiếu học của trường.

Cũng trong lễ khai giảng, Ban Giám hiệu trường đã tuyên dương, khen thưởng cho 69 học sinh xuất sắc, đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc qua vừa qua.
 

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao  cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của UBND TP cho lãnh đạo Trường THPT Gia Định

 

* Sáng cùng ngày, Trường THPT Gia Định đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2015-2016. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã dự lễ khai giảng và đánh trống khai trường.

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Gia Định có truyền thống dạy và học khá toàn diện với hiệu suất đào tạo cao, tỉ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng tăng, không có học sinh lưu ban, bỏ học. Đến nay, hệ thống lớp chuyên của trường đã mở được 5 môn Toán, Vật Lý, Hóa học, Anh văn và Ngữ văn. Không chỉ xuất sắc trong học tập tri thức, học sinh của trường còn đạt nhiều thành tích cao các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các phong trào tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, các hoạt động rèn luyện kỹ năng, nghiên cứu khoa học...

 

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao giấy khen cho các em học sinh đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân yêu cầu Trường THPT Gia Định tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, phương thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, cải tiến hơn nữa công tác đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi, đẩy mạnh việc hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng lý thuyết vào thực tế; chú trọng phát huy năng lực sáng tạo và nâng cao kỹ năng thích ứng với cuộc sống cho học sinh.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu các em học sinh chăm ngoan học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống tốt và trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho TP.

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng dự lễ khai giảng Trường THPT Trường Chinh, Quận 12; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã dự lễ khai giảng Trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh; Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, dự lễ khai giảng Trường THPT Thiếu sinh quân TPHCM.

 

Hà Trang

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024875164

TRUY CẬP HÔM NAY: 184

ĐANG ONLINE: 9