Thị trường lao động tại TP HCM hút người tài


Ngày 27/8, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM (FALMI) dự báo, thị trường lao động .HCM sẽ tiếp tục xu hướng dịch chuyển lao động có kinh nghiệm làm việc. Và đến cuối năm nay thì lao động có kinh nghiệm sẽ là lực lượng chủ yếu được thị trường lao động tìm kiếm.

 

Lao động có kinh nghiệm đang có xu hướng chiếm lĩnh
thị trường lao động tại TP HCM. Ảnh
: Hồng Phúc

 

Theo đó, FALMI cho biết, nhu cầu tuyển dụng trong tháng 9 tới sẽ vào khoảng 23.000 vị trí việc làm ổn định và 5.000 vị trí việc làm bán thời gian. Các cuộc khảo sát của FALMI dựa trên số liệu định kỳ từ 1.650 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên với 14.993 chỗ làm trống; 6.580 người lao động có nhu cầu tìm việc. Sau đó, kết quả được FALMI tổng hợp, phân tích thị trường lao động trên địa bàn thành phố.

 

Đáng chú ý, trong tháng 9/2015, nhu cầu về lao động có trình độ CĐ, ĐH và trên ĐH sẽ chiếm 27%; trung cấp 20%; sơ cấp nghề, công nhân kỹ thuật 25% và lao động phổ thông 28%. Trong khi đó, tuyển dụng lao động sẽ tập trung ở các nhóm ngành như dệt may - giày da, kinh doanh tài sản - bất động sản; kiến trúc - kỹ thuật công trình xây dựng, vận tải kho bãi xuất nhập khẩu; kinh doanh - bán hàng, chế biến lương thực - thực phẩm… Ngoài ra, các khu vui chơi giải trí, địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn cũng có nhu cầu tuyển dụng các lao động làm việc bán thời gian. 

 

Trước đó, thị trường lao động trong tháng 8 chứng kiến xu hướng nhu cầu nhân lực có kỹ năng, trình độ. Tuy nhiên, tình trạng chênh lệch giữa cung - cầu vẫn xảy ra ở một nhóm ngành như: dệt may - giày da, công nghệ thông tin, vận tải - kho bãi - xuất nhập khẩu. Một số nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng tăng cao như: kinh doanh bán hàng (20,86%); dịch vụ phục vụ (3,41%); dệt may - giày da (13,35%); vận tải - kho bãi - xuất nhập khẩu (7,48%)…So với tháng trước đó, nhu cầu nhân lực tháng 8/2015 đã tăng 13,13% so với tháng 7-2015. 

 

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm FALMI, do ảnh hưởng của xu hướng nêu trên nên trong tháng 9 thị trường lao động thành phố vẫn tiếp tục xu hướng dịch chuyển lao động có kinh nghiệm làm việc. Đồng thời, dự báo từ nay đến cuối năm, lao động có kinh nghiệm sẽ luôn được thị trường lao động tìm kiếm. Đáng chú ý,  đối với lao động tìm việc đã có đến 60% có trình độ CĐ, ĐH, trên ĐH và trên 80% lao động tìm việc có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên với mức lương từ 5 triệu đến 8 triệu/tháng.    

Lê Anh

Nguồn: http://daidoanket.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024723294

TRUY CẬP HÔM NAY: 7973

ĐANG ONLINE: 25