20/8: khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược


(HCM Cityweb) – Ngày 20-08, tại TPHCM, sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược thường niên lần thứ 15 (Vietnam Medi Pharm Expo) tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình – 446 Hoàng Văn Thụ do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad tổ chức với sự ủng hộ của Bộ Y Tế.

 

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa thăm gian hàng tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 14

 

Với quy mô hơn 300 gian hàng trưng bày các mặt hàng trong lĩnh vực trang thiết bị y tế và Dược phẩm của các tập đoàn và công ty lớn đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Nga, Siberia, Kazakhstan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Bangladesh, Đài Loan (Trung Quốc) … Ngoài các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, Triển lãm còn có Hội thảo “Giới thiệu tình hình thị trường Y Dược” được phối hợp tổ chức với Hội Thiết Bị Y Tế TPHCM, tổ chức đoàn tham quan Nhà máy sản xuất Dược và Bệnh viện nhằm giới thiệu thị trường Việt Nam cho các đoàn doanh nghiệp nước ngoài. 

Triển lãm dự kiến đón tiếp khoảng 12.000 lượt khách tham quan là giới chuyên môn, các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất chuyên ngành, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong cùng lĩnh vực.  


Theo thống kê doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước tính khoảng 800 triệu đô la Mỹ, con số này có thể đạt tới 1,2 tỉ đô la Mỹ vào năm 2016. Thị trường dự kiến có mức độ tăng trưởng hàng năm +18% trong giai đoạn 2012 – 2017.

Cũng theo nhận định của PGS-TS Phạm Lê Tuấn- Vụ Trưởng Vụ Kế hoạch tài chính - Bộ Y tế khẳng định, trên 90% trang thiết bị y tế (TBYT) ở Việt Nam là nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Đức. Hầu hết các BV mua sắm trang thiết bị (TTB) từ nguồn ngân sách và viện trợ, cho tặng, nên xảy ra tình trạng thiếu TTB, chưa đồng bộ và lạc hậu so với các nước trong khu vực. Cùng với đó là các thách thức lớn của ngành y tế Việt nam hiện nay là cải thiện chất lượng khám chữa bệnh cũng như giảm tải tình trạng quá tải bệnh viện.
 

 Hà Trang

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024935407

TRUY CẬP HÔM NAY: 725

ĐANG ONLINE: 20