Kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 48 năm thành lập ASEAN


Tối ngày 28/7, tại Hà Nội diễn ra lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông-Nam Á (ASEAN) (28-7-1995 - 28-7-2015) và 48 năm Ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2015). Tới dự có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh; đại diện các cơ quan hữu quan, đoàn ngoại giao tại Hà Nội.

 


Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày Việt Nam tham gia ASEAN và 48 năm thành lập ASEAN

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, năm 2015 là năm quan trọng để ASEAN nhìn lại chặng đường đã qua và định hướng các bước đi thời gian tới, bao gồm việc tiến tới thành lập Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015 với ba trụ cột về chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội; khẳng định trong gần nửa thế kỷ qua, ASEAN đã dần đưa Đông-Nam Á từ một khu vực bị chia rẽ bởi đối đầu và nghi kỵ, trở thành điểm sáng về hợp tác hữu nghị, đoàn kết và tin cậy lẫn nhau. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ tin tưởng rằng, với kinh nghiệm 20 năm tham gia hợp tác ASEAN tích cực, chủ động và có trách nhiệm, Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, đồng hành và phát triển cùng ASEAN vì mục tiêu xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết, đóng vai trò quan trọng đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Mayerfas, hoan nghênh Việt Nam vì những đóng góp to lớn đối với sự phát triển và những thành tựu của ASEAN trong 20 năm qua. Việc Việt Nam trở thành thành viên là “một sự kiện có tính động lực cho ASEAN” giúp Hiệp hội “mở rộng nỗ lực xây dựng hòa bình và an ninh cho tiểu vùng Đông Nam Á” ở quy mô rộng lớn hơn.

 

Nguồn: http://molisa.gov.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024933638

TRUY CẬP HÔM NAY: 19

ĐANG ONLINE: 19