HISTAFF – GIẢI PHÁP PHẦN MỀM QUẢN LÝ TỔNG THỂ NGUỒN NHÂN LỰC: HISTAFF - CHUYÊN NGHIỆP & BẢN ĐỊA


     - Giải pháp phần mềm quản lý tổng thể nguồn nhân lực's Notes
HiStaff - Chuyên nghiệp & Bản địa
 (Theo My Tinhvan. Số 09/2008)
     Vào tuần đầu tháng Năm 2008, sau khi HiSatff đoạt Giải thưởng Sao Khuê 2008, duy nhất trong lĩnh vực Giải pháp Quản lý nguồn Nhân lực, tại một hội trường nhỏ, nằm khuất bên góc Hồ Tây mờ sương, đã diễn ra một workshop nội bộ Tinhvan Consulting, hối hả nhưng lặng lẽ, trọn trong hai ngày. Tại đó, Ban Lãnh đạo Công ty đã cùng các cán bộ và chuyên gia phân tích, xây dựng chiến lược dài hạn cho một Giải pháp Quản lý Tổng thể Nguồn Nhân lực chuyên nghiệp và bản địa, cho Doanh nghiệp Việt Nam.

Sự kiện
“…Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2008 được tổ chức trang trọng và hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 09h00 sáng 27/4/2008 thực sự là ngày hội gặp gỡ của các trí tuệ và tài năng Việt Nam...”
http://cuocsongso.vtv.vn
“…Danh sách các cá nhân, đơn vị, tập thể được trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2008…
…7. Các sản phẩm và giải pháp phần mềm quản lý nguồn nhân lực
Giải pháp Quản trị nguồn nhân lực HiStaff (Software Solution for HRM system - Hítaff) của Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân…”
http://www.vinasa.org.vn
“…Kế thừa từ giải pháp nền của Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân, các chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp từ Công ty CP Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân (Tinhvan Consulting) đã không ngừng phát triển, tích hợp những công nghệ và thông lệ quản trị nguồn nhân lực tiên tiến nhất vào các phiên bản của phần mềm HiStaff…”
Báo Công Thương, ngày 29/04/2008.

Ngược dòng thời gian
     Nếu bạn hỏi về sự khác biệt của giải pháp HiStaff với vô vàn giải pháp Nhân sự hiện có trên thị trường, bất kỳ một nhân viên nào của Phòng HiStaff thuộc Tinhvan Consulting sẽ trả lời tắp lự: “Là do nó (HiStaff) được ra đời trong một hoàn cảnh khá đặc biệt”. Năm 2005, ý thức được “giải pháp khủng” về quản lý Nhân sự của PeopleSoft cồng kềnh và khó sử dụng, Công ty Unilever Vietnam đã lựa chọn Công ty Công nghệ Tinh Vân là đối tác cung cấp một giải pháp gọn nhẹ nhưng chuyên nghiệp mà phù hợp với các yêu cầu đặc thù của quản lý nguồn nhân lực tại Việt Nam. Khi đó, Văn phòng Tinh Vân Sài gòn, nay là Chi nhánh Tinh Vân HCM, nhận nhiệm vụ đầy thách thức này. Đây quả thực là một sự may mắn đầu đời của HiStaff, khi mục đích kiến tạo để phục vụ một công ty thuộc tập đoàn đa quốc gia, luôn nắm vai trò lá cờ đầu trong ứng dụng CNTT tại Việt Nam. May mắn khi những chiến sĩ Tinh Vân trực tiếp tham gia dự án ( Huytdb, Khiêmbd, Hùnglv, Hằngptm, Trungpp…) có cơ hội cọ xát với những quy trình quản lý hiện đại, được tiếp nhận và thừa kế những thông lệ quản trị tiên tiến để từ đó bồi nặn nên hình hài một sản phẩm thực sự chuyên nghiệp.
2005. TinhvanERP ra đời, đánh dấu một sự chuyên môn hóa trong phân tách dòng sản phẩm theo thị trường của Tinh Vân. Nhắm vào thị trường Doanh nghiệp, TinhvanERP (Tinhvan Consulting bây giờ) đã một lần nữa mang đến may mắn cho HiStaff, tiếp tục phát triển theo định hướng chuyên nghiệp, hướng nghiệp vụ, khi lấy quy trình quản lý chuẩn làm cơ sở, lấy công nghệ làm công cụ. Tiếp nhận từ Tinh Vân Sài gòn để triển khai cho dự án BIM là anh Tiếndt, khi đó đang là một chàng điển trai mặt búng ra sữa đang tràn đầy nhiệt huyết. Quảng Ninh, Minh Thành, rồi Đồng Hòa, Ninh Thuận, trải dài các địa điểm. Hơn ba ngàn con người, chính sách lương phức tạp, nhiều đối tượng. Khoán có, công nhật có. Văn phòng có, tổ đội thời vụ có,... Lại còn một vấn đề không thể tránh khỏi của một giải pháp chuyên nghiệp: Làm sao có tính mở, phải tích hợp và hoạt động nhịp nhàng với hệ thống ERP cũng do TinhvanERP triển khai, rồi sau này là hệ thống nuôi trồng thủy sản. Đây lại là điểm khác biệt thứ hai của HiStaff, là một trong những giải pháp hiếm trên thị trường có thể đóng vai trò một phần của hệ thống ERP tổng thể, có kinh nghiệm tích hợp với giải pháp Oracle E-Business Suite.
Cho đến nay, qua mỗi dự án, HiStaff luôn luôn được phát triển có tính tích lũy và thừa kế, luôn lấy hai tiêu chí cơ bản kể trên làm nền tảng, đó là:
1. Hướng nghiệp vụ, dựa trên thông lệ quản trị, chuyên nghiệp và bản địa.
2. Tính mở, kinh nghiệm và độ sẵn sàng trong tích hợp với các ứng dụng quản lý của doanh nghiệp.

Tập trung sức mạnh
     Tại buổi hội thảo, những người tham gia tập trung phân tích sức mạnh và cơ hội của HiStaff trong bối cảnh thị trường. Việc khẳng định là một giải pháp tốt với những thế mạnh khác biệt là cơ sở của niềm tin vào sự thành công. Cơ hội đang đến cùng nhu cầu thị trường, mặc dù tình hình vĩ mô lúc đó như đám mây xám ảm đạm. Trên những gương mặt ngời sáng những tham vọng nhưng cũng chứa đầy lo âu. Lo vì cơ hội càng lớn sẽ vụt qua càng nhanh. Lo vì thành công không chỉ dựa trên thế mạnh công nghệ. Lo cả cho năng lực sản xuất, làm sao công nghiệp hóa trên quy mô rộng. Ý tưởng nhiều và dồn dập. Thách thức đã rõ, cần phải bắt tay vào việc thôi. Bắt đầu từ kinh doanh, qua Phòng Giải pháp, đến đội ngũ chuyên gia triển khai. Các mô hình phối hợp với đối tác nghiệp vụ. Thông điệp xuyên suốt: Mọi công việc đều phải được thực hiện trên mô hình chuyên nghiệp tối đa, thể hiện một đẳng cấp quốc tế trong tất cả các khâu phối hợp, và trên một vòng quay tốc độ tối đa. Các bạn, hãy nghĩ trong đầu chỉ một thứ. Nếu chúng ta chóng mặt mà buông tay, chúng ta sẽ out.
Bám sát thị trường là cả một vấn đề phối hợp giữa các bộ phận, nhưng làm sao để vươn lên dẫn đầu? Câu trả lời đơn giản nhưng thật khó khăn và đằng đẵng: Sản phẩm phải luôn luôn mới, luôn hướng thị trường, và đi trước đối thủ.
Đến nay, bộ phận HiStaff đã quy tụ được những nguồn lực có sức mạnh để vùng vẫy tung hoành. Là lực lượng Công nghệ và QA ưu tú nhất, với sự hỗ trợ và giám sát trực tiếp của Ban Lãnh đạo Công ty và sự quan tâm sát sao từ các đơn vị khác trong Tập đoàn. Là đội ngũ tư vấn dạn dày kinh nghiệm đã kinh qua các dự án ERP và HR. Là các đối tác chuyên nghiệp lại rất thân thiết, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực HR từ tư vấn tới đào tạo.

Mục đích: Phát triển bền vững thương hiệu HiStaff gắn liền với hai chữ Chuyên nghiệp và Bản địa.

Chinh phục
     Có thể kể đến hai khách hàng điển hình trong số các dự án HiStaff thời kỳ Hậu Sao Khuê. Đó là Tập đoàn Phú Thái và Honda Vietnam. Họ là đại diện cho hai đối tượng khối khách hàng đặc thù của HiStaff. Phú Thái với mô hình tập đoàn đa ngành nghề, phủ rộng trên cả nước với hơn mười đơn vị thành viên, hàng chục chi nhánh, lượng nhân viên gần 3000 người với đủ các loại hình lao động đa dạng. Thách thức đặt ra với HiStaff trong trường hợp này không chỉ dừng ở mức kiểm soát bài toán quản lý nhân sự, mà còn đóng vai trò công cụ để hợp nhất nguyên tắc quản trị chung, hướng tới một tập đoàn phân phối bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Giám đốc giải pháp Đặng Thanh Tiến tâm sự: “Yêu cầu của khách hàng càng cao, càng hoàn thiện thì đó là cơ hội càng lớn cho HiStaff”. Với vóc dáng thư sinh và đôi mắt sáng sẵn sàng chinh phục đỉnh cao, chàng trai trẻ đem cho khách hàng cảm giác yên tâm và hoàn toàn tin tưởng.
Với Honda lại là câu chuyện khác. Đối với Công ty với thương hiệu ô tô xe máy nổi tiếng nhất Việt Nam này, điều họ quan tâm hơn cả tới một sự hiểu biết về Quản lý nguồn nhân lực của đối tác. Nhà cung cấp không chỉ cần mang tới một phần mềm hoàn hảo, mà còn phải đóng vai trò tư vấn, là người đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng. Người Nhật không dễ dãi. Các cán bộ Hành chính Nhân sự của Honda đều dầy dạn kinh nghiệm và rất sắc sảo. Chính họ, cũng như Unilever thuở xưa, sẽ là rẻo phù sa chứa những kinh nghiệm tinh túy bồi đắp cho HiStaff ngày càng chuyên nghiệp.
Muốn nâng được tầm vóc, HiStaff và những con người kiến tạo nó, phải biết tiếp nhận và hấp thụ những rẻo phù sa, từ mỗi khách hàng …

Tin ở tương lai
     Đó là tâm lý chung của toàn bộ phận HiStaff ở Tinhvan Consulting. Một thành viên khá chủ chốt chia sẻ: “Tôi coi đây là cơ hội của cuộc đời”. Phan Thị Mỹ Hằng, QA Manager, giản dị hơn: “Em đã hình dung ra, em phải làm gì. Đơn giản vậy thôi.”
Chặng đường còn dài, mỗi người trong cuộc đều tâm niệm vậy. Hạnh phúc là tiến trình, không phải là mục đích. Để vun đắp cho niềm tin ở tương lai, chúng ta phải cảm nhận được từng bước đi của chính mình. Từng bước!

Ngày 30.08.2008
 

Nam Phương

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880180

TRUY CẬP HÔM NAY: 2498

ĐANG ONLINE: 7