Tốt nghiệp Cao đẳng dễ xin việc làm hơn Đại học


Sáng ngày 18/7/2015, Ngày hội “Tư vấn xét tuyển nguyện vọng cùng đại diện Bộ GD-ĐT” dành cho các thí sinh đã diễn ra tại trường quốc tế Kent số 219 -221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM.


Khách mời chính của chương trình gồm: ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tư vấn tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, ông Trần Anh Tuấn, Phó GĐ Trung Tâm Nhu Cầu Nhân Lực và Thị Trường Thông Tin Lao Động Tp. HCM, Th.S Nguyễn Đình Nam, trường khoa Công Nghệ Thông Tin trường quốc tế Kent cùng đại diện Ban Giám Hiệu nhà trường và đông đảo các em học sinh quan tâm tham dự.

 

tvxt2

Cô Phạm Thị Diễm, hiệu phó trường quốc tế Kent chia sẻ với các bạn học sinh

 

tvxt1

Từ trái qua: Ông Nguyễn Quốc Cường, ông Nguyễn Đình Nam, ông Trần Anh Tuấn tại ngày hội thông tin 

 

Ông Nguyễn Quốc Cường lưu ý các em học sinh cần nắm rõ thời hạn quy định xét tuyển nguyện vọng:

“Xét tuyển nguyện vọng (NV) 1: từ ngày 1 đến 20-8 (công bố điểm trúng tuyển chậm nhất ngày 25-8)
Xét tuyển NV bổ sung đợt 1: từ ngày 25-8 đến hết ngày 15-9 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20-9)
Xét tuyển NV bổ sung đợt 2: từ ngày 20-9 đến hết ngày 5-10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10-10)
Xét tuyển NV bổ sung đợt 3: từ ngày 10 đến hết ngày 25-10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31-10)
Xét tuyển NV bổ sung đợt 4 (các trường CĐ): từ ngày 31-10 đến hết ngày 15-11 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20-11).

Các trường ĐH, CĐ và các Sở GD-ĐT báo cáo kết quả tuyển sinh 2015 về Bộ GD-ĐT chậm nhất là ngày 31-12.

 

Đồng thời ông Nguyễn Quốc Cường cũng chia sẻ thêm “việc chọn lựa chương trình quốc tế là hướng đi tốt cho tương lai. Trước khi tiếp thu kiến thức chuyên môn, các em học sinh sẽ được rèn luyện trong môi trường sử dụng tiếng Anh thường xuyên, đây là điểm thuận lợi to lớn giúp chúng ta tự tin để đến với thành công”

 

tvxt3


Đồng quan điểm trên, ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh “Để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, người học phải thỏa 4 yếu tố: nghề nghiệp chuyên môn giỏi, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng Anh ngữ và đạo đức nghề nghiệp. Tôi nhận thấy trường quốc tế Kent là ngôi trường quốc tế hiện đang đào tạo các chuyên ngành có dự báo nhu cầu nhân lực cao trong thời gian sắp tới và chương trình đào tạo nghiêm túc sẽ mang lại thành công cho người học”


Dựa trên số liệu khảo sát của Trung Tâm Nhu Cầu Nhân Lực và Thị Trường Thông Tin Lao Động Tp. HCM , trên tổng nguồn nhân lực hiện nay, lao động có trình độ đại học chiếm 12%, cao đẳng chiếm 13%, trung cấp chiếm 35% và trình độ khác 40%. Ông cho rằng “Tốt nghiệp cao đẳng dễ xin việc làm hơn đại học. Các em chỉ nên chọn con đường đại học nếu thấy bản thân có đủ thực lực, thực tài và hiểu mình muốn gì trong tương lai. Cao đẳng quốc tế cũng là hướng đi an toàn và ít cạnh tranh sau này.”

 

Bên cạnh đó, ThS Nguyễn Đình Nam đã có phần giới thiệu tổng quan về trường quốc tế Kent và các chuyên ngành quốc tế hiện trường đang đào tạo, gồm có: Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing, Quản trị khách sạn, bar quốc tế, Kế toán, Công nghệ truyền thông, Khởi nghiệp kinh doanh, Thiết kế & truyền thông và Sản xuất phim ảnh.

 

tvxt5

ThS Nguyễn Đình Nam giới thiệu các ngành học

 

Còn các bạn học sinh tham dự, họ nghĩ gì về những chia sẻ này?


“Em thấy chương trình rất hay, phần chia sẻ của các thầy đã giúp em nắm rõ thông tin xét tuyển nguyện vọng mới nhất và tình hình nguồn nhân lực ở Tp. HCM cũng như những kỹ năng còn thiếu của lao động Việt Nam. Đặc biệt, qua phần giới thiệu các ngành nghề đào tạo của trường quốc tế Kent, em thấy khá là thích thú và hiễu rõ được cơ hội nghề nghiệp” Bạn Phạm Hải Âu góp ý kiến.


Chương trình học của trường quốc tế Kent mang tính chuyên sâu thực sự rất khác biệt, em thấy cơ hội nghề nghiệp cũng khá là rộng và cũng là lựa chọn tốt cho các bạn muốn theo học chương trình quốc tế” Bạn Phạm Hoàng Anh.


Cảm ơn Ban Giám Hiệu trường quốc tế Kent đã chuẩn bị ngày hội thông tin bổ ích và ý nghĩa cho tất cả học sinh chúng em” Bạn Đào Nguyên Quân


“Phần giới thiệu các ngành học của thầy Nam đã mang lại cho em sự sự hứng thú, em nghĩ rằng học các ngành này có khả năng tìm việc làm tốt và cơ hội thăng tiến cao” bạn Danh Thiều Mi

 

tvxt4

Quang cảnh ngày hội thông tin 

 

Trước khi kết thúc chương trình, các bạn học sinh đã có dịp tham quan cơ sở vật chất của trường để có những cảm giác trải nghiệm như một sinh viên quốc tế thực thụ. Nhìn chung, các bạn đều tỏ ra hài lòng về những thông tin thu nhận được từ chương trình, đặc biệt là dự báo nhu cầu tuyển dụng cao các ngành nghề mà trường quốc tế Kent đang đào tạo theo chia sẻ của ông Trần Anh Tuấn, PGĐ Trung Tâm Nhu Cầu Nhân Lực và Thị Trường Thông Tin Lao Động Tp. HCM.

 

Nguồn: http://kent.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024905399

TRUY CẬP HÔM NAY: 12251

ĐANG ONLINE: 26