Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM tổ chức “NGÀY HỘI VIỆC LÀM 2015”


Để thực hiện có hiệu quả công tác giới thiệu việc làm cho Học sinh - Sinh viên (HSSV) tốt nghiệp đồng thời thiết lập và duy trì tốt mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp. Ngày 26/6/2015  Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM đã tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2015” với sự tham gia của hơn 1000 HSSV.

 

 

Là chương trình được tổ chức hàng năm, “Ngày hội việc làm 2015” với sự tham gia tuyển dụng trực tiếp của hơn 35 doanh nghiệp và tổ chức lớn như Tổng công ty May Nhà Bè, Công ty CP May Phương Đông, Công ty CP May Bình Minh, Công ty Fashion Garment2, Tổng công ty May Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Phương, Công ty CP May Hữu Nghị, Công ty CP bán lẻ Kỹ thuật số FPT, Ngân hàng ANZ Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ Hoa Nét, Trung tâm giới thiệu việc làm các khu chế xuất và công nghiệp TP. HCM, Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. HCM…tập trung vào các ngành nghề chính: Tài chính - kế toán, Quản trị kinh doanh,  Ngoại ngữ, Tin học, Thiết kế thời trang, Công nghệ dệt may, Điện tử… đây được coi là dịp để sinh viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với đại diện của các công ty về nhu cầu tuyển dụng, môi trường làm việc thực tế cũng như tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

 

Tại buổi hội thảo, ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. HCM đã đưa ra bức tranh tổng thể, những dự báo về nhu cầu lao động cho các bạn HSSV trong thời gian tới. Ông cho biết: “Theo báo cáo 6 tháng đầu năm và dự báo 6 tháng cuối năm thị trường lao động đang trên đà tăng trưởng mạnh với các ngành kinh tế kỹ thuật, công nghệ dệt may ... Đặc biệttrong thời gian tới các doanh nghiệp đang chú trọng tuyển chọn ưu tiên sinh viên mới ra trường. Từ năm 2015 mỗi năm bình quân TP. HCM cần 270.000 lao động, trong đó nhu cầu tuyển dụng của ngành dệt may chiếm 70%. Đây là một tin vui cho các em HSSV của nhà trường đang theo học ngành may, mở ra cơ hội việc làm rất lớn.

 

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. HCM phát biểu chia sẻ tại buổi lễ

 

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, yêu cầu tuyển dụng ngày càng gắt gao, đòi hỏi các ứng viên không chỉ đáp ứng được nhu cầu chuyên môn mà cần đáp ứng được các kỹ năng ứng dụng thực tiễn, nên ngoài việc trang bị kiến thức chuyên môn, nhà trường còn chú ý trang bị thêm các kỹ năng khác cho sinh viên, như: ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao tiếp, ứng phó với một số tình huống trong công việc… Chính những điều này số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm của Trường luôn ở mức cao.

 

Tại bàn phỏng vấn trực tiếp của các nhà tuyển dụng, đã thu hút đông đảo sinh viên đến phỏng vấn. Bạn Diễm Linh sinh viên Khoa Thiết kế thời trang hào hứng: “Đây là lần thứ 2 em tham gia ngày hội việc làm, chương trình thực sự rất bổ ích.Vừa hoàn thành khóa đào tạo tại trường em thực sự hoang mang với tương lai nghề nghiệp cho mình nhưng hôm nay có rất nhiều công ty lớn, uy tín đến đây chia sẻ kinh nghiệm và thông tin tuyển dụng.Điều này giúp cho em và các bạn sinh viên thêm tự tin với cơ hội việc làm khi ra trường”.

 

“Ngày hộiviệc làm 2015” đã mang đến cho HSSV những thông tin cần thiết, bổ ích về việc tìm hiểu, tiếp cận quy trình, điều kiện tuyển dụng của doanh nghiệp và cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp. Hỗ trợ HSSV các khóa tìm kiếm nơi thực tập, việc làm bán thời gian và toàn thời gian phù hợp.

 

Bà Phạm Thị Thanh Dung - Phó phòng Lao động tiền lương Tổng Công ty May Nhà Bè-CTCP, chia sẻ:“Hiện tại Nhà Bè đang triển khai chương trình đào tạo quản lý chuyền. Với mục đích bổ sung nguồn nhân lực cho Nhà Bè tại các tỉnh miền tây như Bến Tre, Cần Thơ…Chúng tôi mong muốn tại ngày hội này sẽ được chia sẻ, gần gũi nhiều hơn với các bạn sinh viên - nguồn nhân lực có nền tảng lý thuyết nhưng chưa có kinh nghiệm và thực hành”.

 

Trong ngày hội này, Công ty CP May Hữu Nghị cũng đã mang đến nhiều vị trí tuyển dụng, sẵn sàng tao điều kiện, cơ hội việc làm cho sinh viên và đánh giá cao khả năng, hiểu biết và trình độ tay nghề đối sinh viên trường Cao Đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vinatex.

 

Ông Tan Kheng Hock - Trưởng ban tuyển dụng Công ty GhimLy cũng mong muốn tìm kiếm được nhân tài cho bộ phận tạo mẫu của công ty làm việc tại Indonesia, Malaysia, Campuchia. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ nhà ở, phương tiện đi lại…cho người lao động, Ông cho hay.

 

Thạc sỹ Hồ Ngọc Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế  -Kỹ thuật Vinatex tại TP. HCM

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sỹ Hồ Ngọc Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế  - Kỹ thuật Vinatex tại TP. HCM bày tỏ lời cám ơn tới các doanh nghiệp, các tổ chức đã đến tham dự Ngày hội việc làm và có nhiều sự đóng góp cho nhà trường trong thời gian qua. Thạc sỹ Hồ Ngọc Tiến, cho rằng: “Ngày hội việc làm đã đem đến cho thầy và trò những thông tin về việc làm đầy ý nghĩa, sự tham gia của quý doanh nghiệp một lần nữa khẳng định sự gắn kết của doanh nghiệp vào chương trình đào tạo. Tạo điều kiện cho các em tiếp xúc với doanh nghiệp có cơ hội được tuyển dụng.Đồng thời, nhà trường hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hợp tác từ các doanh nghiệp, các tổ chức để hoàn thành sứ mệnh cao cả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp”.

 

Hàng năm, thông qua ngày hội việc làm, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vinatex đã góp phần cung ứng hàng trăm hồ sơ cho các nhà tuyển dụng, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là một trong những nỗ lực của nhà trường, góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đồng thời nâng cao được hiệu quả trong mối quan hệ hợp tác giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Từ đây sinh viên đã tìm được việc làm khi mới ra trường, mở ra cơ hội giao lưu học hỏi và tìm kiếm việc làm vì quyền lợi của người học.Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng đặt nền móng và từng bước tạo lập mối quan hệ bền vững giữa nhà trường-doanh nghiệp - các cơ quan tuyển dụng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm 2015:

Lan Hương

 

Nguồn: vinatex.com

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024901030

TRUY CẬP HÔM NAY: 4226

ĐANG ONLINE: 50