Gần 100 đại biểu dự Hội thảo lao động nhập cư Dệt May


(LĐO) Đăng Hải
 
Đại biểu dự hội thảo

Ngày 22.6, gần 100 đại biểu đến từ Tổng LĐLĐVN, CĐ tỉnh Bình Thuận và CĐ cơ sở ngành dệt may… cùng nhiều chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực LĐ việc làm đã tham dự Hội thảo lao động nhập cư Dệt May do CĐ Dệt May VN và Viện FES tổ chức tại tỉnh Bình Thuận.
 
 
 
Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám Đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM phát biểu
 
 

Phát biểu tại hội nghị ông Tùng Vân- Chủ tịch CĐ Dệt May VN- cho hay, nhân lực ngành dệt may chủ yếu là LĐ nhập cư từ các vùng nông thôn, trong đó LĐ nữ chiếm trên 70%. Họ luôn phải chịu sức ép rất lớn từ xã hội và gia đình về kinh tế, trật tự an ninh xã hội, việc học hành của con cái trong khi thu nhập của NLĐ  nhập cư không cao do trình độ của họ còn hạn chế, kỹ năng làm việc trong môi trường công nghiệp chưa cao. Để hỗ trợ LĐ nhập cư  ngành dệt may, CĐ Dệt May VN và Viện FES đã có nhiều điều tra và hội thảo nhằm tìm ra các giải pháp để hỗ trợ kịp thời cho họ liên quan thực tế đến NLĐ trong đó đặc biệt là LĐ nữ ngành dệt may. 

 

 Bài Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ tịch CĐ Dệt May  cho biết, CĐ luôn đồng hành hỗ trợ NLĐ nhập cư

 

Ông Tiêu Dũng Tiến, Phó đại diện Văn phòng Viện FES cho rằng, LĐ di cư tới các thành phố lớn ngày một tăng do họ tới kiếm việc làm. Đa phần LĐ nhập cư chưa đào tạo nên phải làm những việc đơn giản với mức thu nhập thấp. Để có mức thu nhập 4 – 4,9 triệu đồng/tháng họ phải làm việc 60-70 giờ tuần (quá 300 giờ/năm). Mục đích để có chi phí trang trải về tiền nhà trọ, gửi về quê và nuôi con cái học hành. Bà Nguyễn Thị Thủy, P.Chủ tịch CĐ VN cho hay, LĐ nhập cư trong ngành dệt may chủ yếu là nữ  nên họ rất thiếu về nhà ở, thiếu khu vui chơi, giải trí…

 

Clip

 

Nguồn: http://laodong.com.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024710828

TRUY CẬP HÔM NAY: 15523

ĐANG ONLINE: 86