Hội nghị về triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ




Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền chủ trì Hội nghị
Chiều ngày 02/6/2015, tại Trụ sở Bộ, Hội nghị về triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền. Tham dự còn có Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Phạm Minh Huân, đại diện Lãnh đạo của Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch tài chính, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Việc làm, Tổng Cục Dạy nghề, Trung tâm Thông tin cùng các đơn vị liên quan thuộc Bộ
Ngày 12/3/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 19/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016. Theo đó, trong hai năm 2015 - 2016 tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.
 
 

Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về nhiều vấn đề liên quan đến cải thiện môi trường đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như: Vấn đề đào tạo dạy nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính đối với các trường nghề có 100% vốn nước ngoài nhằm tạo môi trường thông thoáng cho phát triển đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam; Về phát triển dịch vụ việc làm – Công tác cầu nối giữa doanh nghiệp nước ngoài và người lao động của Việt Nam giúp công tác tuyển chọn lao động dễ dàng hơn; Về công tác cấp giấy phép cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu lao động,...

Đối với 10 nhiệm vụ được đề xuất trong Nghị quyết 19/NQ-CP, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tập trung vào 2 nhiệm vụ chính là Cải cách thủ tục hành chính của Bộ và Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của Bộ, ngành. Các đại biểu rất quan tâm, đề xuất và đóng góp về công tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của Bộ, xây dựng và triển khai các dịch vụ công trực tuyến.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng yêu cầu các đại biểu tập trung có ý kiến về những vấn đề khó khăn vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết số 19/NQ-CP để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và tìm hướng giải quyết. Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị cần rà soát lại những gì đã và đang làm được trong công tác đơn giản hóa các thủ tục hành chính, lượng hóa những thay đổi, chuyển biến theo nội dung của Nghị quyết đồng thời trong Báo cáo cũng cần thể hiện cái nhìn tổng quát hơn.
 
Nguồn: http://molisa.gov.vn/

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024723224

TRUY CẬP HÔM NAY: 7900

ĐANG ONLINE: 11