TP HCM: Nhiều lao động thời vụ tìm được việc làm dịp nghỉ lễ 30/4


VOV.VN - Số lao động thời vụ tăng gần 72% so với tháng 3 và tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2014.

 

Nhằm phục vụ việc sản xuất – kinh doanh và các hoạt động kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, trong tháng 4/2015, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh ở TP HCM có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động thời vụ - bán thời gian. Vì  vậy, số lao động phục vụ các nhu cầu trên tăng gần 72% so với tháng 3 và tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2014.

 

Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, tập trung ở các nhóm ngành: Dịch vụ, du lịch- nhà hàng - khách sạn với các vị trí như nhân viên phục vụ, phụ bếp, pha chế, nhân viên lễ tân nhà hàng, bảo vệ, nhân viên giao hàng, các vị trí lao động bán thời gian, lao động thời vụ tăng cường cho các hoạt động sản xuất – kinh doanh khác.

 

Nhiều lao động thời vụ tìm được việc làm dịp nghỉ lễ 30/4 (ảnh minh họa - Lao động)

 

Theo đó, một lượng lớn lao động thời vụ - bán thời gian dành cho sinh viên các nhóm ngành tổ chức chương trình, sự kiện lễ hội, dịch vụ trang trí, phiên dịch viên…đã được tuyển dụng.

 

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM cho biết: Đối với thành phố, tháng 5 vừa qua là tháng để phát triển du lịch vừa là thời điểm để các hoạt động chào mừng ngày giải phóng thành phố diễn ra, làm cho nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ, lao động phổ thông trong tháng 4, kéo đến tháng 5 có xu hướng tăng.

 

Nói chung, tại thành phố vào thời điểm này, các hoạt động sản xuất kinh doanh tương đối sôi động, đặc biệt là các hoạt động dịch vụ, lễ hội phát triển nhanh, các hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn cũng có những chuyển biến mạnh đã thu hút lực lượng lao động thời vụ, lao động phổ thông, sinh viên mới ra trường và những em đang học nghề tham gia vào việc làm thời vụ./.

 

Hà Nam/VOV-Trung tâm Tin

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024877301

TRUY CẬP HÔM NAY: 564

ĐANG ONLINE: 15