Nhu cầu về kỹ sư smartphone tại Việt Nam tăng vọt


(Baodautu.vn) Navigos Search, công ty hàng đầu Việt Nam về tuyển dụng nhân sự cấp cao vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong quý I/2015, với những dịch chuyển đáng chú ý.

 

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư trong lĩnh vực sản xuất smartphone tăng vọt

 

LG, nhà máy LG, sản xuất smartphone
Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư sản xuất smart phone trong quý I/2015 tăng vọt, chiếm 14% tổng nhu cầu tuyển dụng

Trong quý I/2015, điểm nhấn nổi bật nhất là nhu cầu tuyển dụng kỹ sư trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh (smart phone) tăng vọt, chiếm 14% tổng nhu cầu tuyển dụng của Navigos Search. Nguyên nhân là do một số hãng sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu đã đặt nhà máy tại Việt Nam và nhu cầu tuyển dụng của họ đối với kỹ sư trong ngành điện tử, theo như lời một chuyên gia tuyển dụng trong lĩnh vực này là “cực lớn”. Những hãng này không chỉ quyết tâm nội địa hóa nguyên vật liệu sản xuất mà còn nội địa hóa cả nguồn nhân lực tại Việt Nam nhằm dần thay thế các chuyên gia nước ngoài.

 

Navigos Search cho biết, mặc dù nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử từ các nhà sản xuất smartphone tại Việt Nam hiện nay rất lớn, nhưng việc tìm kiếm đủ nhân sự chất lượng cao nhằm đáp ứng được yêu cầu này hiện tại rất khó khăn.

 

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc điều hành Navigos Search chia sẻ, “Hiện tại, chúng tôi không tìm đủ các kỹ sư điện tử có chất lượng cao phù hợp với các yêu cầu tuyển dụng của khách hàng. Bên cạnh lý do là ngành sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam còn non trẻ, thì đội ngũ kỹ sư điện tử của Việt Nam rất ít người đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng”.

 

Những lý do mà nhà tuyển dụng không nhận tuyển các ứng viên này là do khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh) kém, kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý vấn đề, sự chủ động và sáng tạo trong công việc đều không đáp ứng được.

 

“Trong khi nhà tuyển dụng yêu cầu phải tìm được ứng viên có thể đáp ứng được công việc ngay thì nguồn cung của chúng ta để đạt được yêu cầu này là không đủ”, bà Vân Anh cho biết thêm.

 

Dự báo quý 2, smartphone vẫn đang dẫn đầu

 

Cũng theo số liệu từ Navigos Search, đứng thứ hai về nhu cầu tuyển dụng trong quý I vừa qua là ngành Dệt May, chiếm 13%. Từ cuối năm ngoái, một số dự án lớn trong ngành này đã bắt đầu được triển khai và trong quý I, việc tuyển dụng các nhân sự cấp trung và cấp cao đã diễn ra mạnh mẽ.

 

Đứng thứ ba là ngành Sản xuất, chiếm 12%. Tiếp theo là ngành hàng Tiêu dùng và Công nghệ thông tin, cùng đứng thứ 4, chiếm 7% tổng nhu cầu tuyển dụng. Đứng cuối cùng là ngành Tài chính - Ngân hàng, chiếm 5%.

 

Trong quý này, các vị trí quản lý trong lĩnh vực sản xuất và thương mại điện tử được trả lương cao nhất. Trong đó, một Giám đốc điều hành tại Hà Nội được trả 118 triệu/tháng, 2 nhân sự cùng vị trí tại TP.HCM nhận mức lương lần lượt là 147 triệu đồng/tháng và 169 triệu đồng/tháng.

 

Theo thống kê nhanh từ Navigos Search, trong tuần đầu tiên của tháng 4/2015, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh và điện tử vẫn đang dẫn đầu, chiếm 21% tổng số yêu cầu tuyển dụng. Tiếp theo là các ngành sản xuất, hàng tiêu dùng và Tài chính - Ngân hàng khi cùng chiếm tỷ lệ là 17%.

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024905597

TRUY CẬP HÔM NAY: 12451

ĐANG ONLINE: 20