Sẵn sàng nhảy việc


Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi) cho biết, 50% trong gần 4.500 người tìm việc sau Tết Nguyên đán 2015 là lao động có từ 2 - 5 năm kinh nghiệm có nhu cầu thay đổi công việc.

Nhiều người tìm việc làm mới do muốn thay đổi công việc đã làm lâu nay.

- See more at: http://www.sggp.org.vn/laodongvieclam/2015/3/378471/#sthash.uSoWNauY.dpuf

Nhiều người tìm việc làm mới do muốn thay đổi công việc đã làm lâu nay.

- See more at: http://www.sggp.org.vn/laodongvieclam/2015/3/378471/#sthash.uSoWNauY.dpuf

 

Nhiều người tìm việc làm mới do muốn thay đổi công việc đã làm lâu nay. - See more at: http://www.sggp.org.vn/laodongvieclam/2015/3/378471/#sthash.uSoWNauY.dpuf

Nhiều người tìm việc làm mới do muốn thay đổi công việc đã làm lâu nay.


Những lao động thích nhảy việc tập trung ở các nhóm ngành, nghề như: Kế toán - kiểm toán (chiếm đến 65% nhu cầu tìm việc của ngành); nhân viên kinh doanh - bán hàng, hành chính văn phòng, kỹ thuật công trình xây dựng… Tâm lý “không yên” cũng được phản ánh qua kết quả khảo sát của đơn vị tuyển dụng VietnamWorks đối với trên 12.000 người tìm việc vào đầu năm 2015. Trong đó, hơn 56% người lao động được khảo sát cho biết họ sẽ từ bỏ công việc nếu không thấy có cơ hội thăng tiến hay phát triển bản thân. Điều đó cho thấy, nhu cầu được hoàn thiện và phát triển của từng cá nhân trong sự nghiệp là có thực, song rất nhiều người đi làm vẫn chưa được hướng dẫn đúng đắn những cách thức hợp lý để tiến lên trong sự nghiệp của mình.

Ông Gaku Echizenya, Giám đốc điều hành của VietnamWorks cho biết, nhu cầu tuyển dụng người lao động giỏi ở các công ty ngày càng gia tăng, đặc biệt đối với các vị trí cấp trung trở lên, vốn chiếm 97% toàn bộ nhu cầu tuyển dụng trong năm qua, theo thống kê của VietnamWorks. Tuy nhiên, phần nhiều nhân lực Việt Nam chưa có định hướng rõ ràng về con đường sự nghiệp của mình nên khó phát triển lên các vị trí cao hơn.

Theo ông Trần Anh Tuấn, nhìn chung, thị trường lao động sau tết ổn định, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến chất lượng lao động, đã nỗ lực chăm lo tết và có các chính sách phúc lợi lương - thưởng, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động ổn định tâm lý làm việc. Theo đánh giá sơ bộ của các doanh nghiệp, tỷ lệ lao động trở lại doanh nghiệp làm việc bình quân từ 90% - 98%; mức độ dịch chuyển lao động diễn ra bình quân dưới 4%. Tuy nhiên, phân nửa người lao động tìm việc bởi muốn thay đổi công việc cho thấy bức tranh thị trường lao động vẫn tiềm ẩn nhiều biến động.

MẠNH HÒA


Nguồn:sggp.org.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880396

TRUY CẬP HÔM NAY: 2715

ĐANG ONLINE: 11