TPHCM tuyển dụng 65.000 lao động trong quý 2


Ngày 23/3, Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, khảo sát thị trường lao động thành phố cho thấy trong quý 2 năm nay, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có nhu cầu tuyển khoảng 65.000 lao động vào các vị trí việc làm.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký tuyển dụng tại “Ngày hội việc làm thanh niên 2015.” (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

 

Cụ thể, trong tháng 4 tới, nhu cầu tuyển dụng khoảng 20.000 vị trí việc làm; tháng Năm năm nay là 20.000 vị trí và tháng Sáu tới là 25.000 vị trí.

 

Nhu cầu tuyển dụng tập trung nhiều ở một số ngành nghề như marketing-kinh doanh-bán hàng, cơ khí, kiến trúc-kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ ôtô-xe máy, nông lâm nghiệp-thủy sản, dệt may-giày da, công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, quản lý nhân sự, hóa-hóa chất, dịch vụ-phục vụ, điện-điện tử…

 

Trong đó, nhu cầu về lao động phổ thông chiếm 38%, lao động có trình độ sơ cấp đến trung cấp 35%, lao động có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học là 27%.

 

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh nhận định, do nhu cầu tìm việc của sinh viên mới tốt nghiệp cũng như lao động từ các tỉnh khác đến thành phố tăng, mặt khác một số người lao động có nhu cầu tìm việc làm mới với mong muốn tìm kiếm điều kiện tốt hơn, do vậy dự kiến trong quý 2 tới, nhu cầu tìm việc của người lao động tăng khoảng 20% so với quý trước đó.

 

Sự dịch chuyển lao động sẽ diễn ra liên tục trong quý 2 và quý 3 ở mức 15-20%, tuy nhiên sẽ không gây xáo trộn lớn trong thị trường lao động của thành phố.

 

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm cũng như đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, hiện nay các Trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều chương trình để kết nối doanh nghiệp và người lao động.

 

Cụ thể, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) tiếp tục triển khai chương trình “Tiếp sức người lao động” tại 4 bến xe lớn của thành phố gồm bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương và Ngã tư Ga.

 

Hoạt động này nhằm giới thiệu việc làm miễn phí, hạn chế tình trạng “cò” việc làm lừa gạt người lao động tại các bến xe trên địa bàn Thành phố.

 

Theo kế hoạch, năm nay, Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục tổ chức 58 sàn giao dịch việc làm cố định và lưu động tại các quận huyện, khu chế xuất-khu công nghiệp./.

Theo Thu Hoài (TTXVN/Vietnam+)

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024878425

TRUY CẬP HÔM NAY: 663

ĐANG ONLINE: 6