TP. Hồ Chí Minh: 65% DN hoạt động trở lại sau Tết


Ban quản lý các Khu chế xuất, khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (Hepza) cho biết: Sau kỳ nghỉ Tết Ất Mùi kéo dài 9 ngày, tính đến thời điểm này đã có 700 doanh nghiệp (DN) trong KCX, KCN đã hoạt động trở lại (chiếm 65% tổng số DN trong KCX, KCN).

 

Số DN còn lại sẽ nghỉ thêm 2-3 ngày tùy theo kế hoạch của từng DN, sau đó sẽ hoạt động trở lại bình thường. Qua thống kê bước đầu tại một số DN có đông lao động, trong ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết đã có khoảng 80-85% công nhân lao động đã trở lại vị trí làm việc bình thường.  Trong đó, KCN Tây Bắc Củ Chi có số công nhân trở lại làm việc đông nhất do đa số những người lao động làm việc tại đây là người tại địa phương. 

 

65% DN hoạt động trở lại sau Tết - Ảnh 1

Sau Tết đã có khoảng 80-85% công nhân lao động đã trở lại vị trí làm việc (ảnh MH Internet)

 

Theo ông Trần Công Khanh, Chánh Văn phòng Hepza, số lao động chưa trở lại làm việc đa số có quê ở các tỉnh xa như miền Bắc, miền Trung ít có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình nên các DN cũng tạo điều kiện cho người lao động nghỉ phép thêm vài ngày. Nhằm động viên người lao động các DN đã lì xì người lao động tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người lao động trong những ngày làm việc đầu năm. 



Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh nhận định với những chính sách nỗ lực chăm lo Tết của cơ quan Nhà nước và các DN thực hiện chính sách lương, thưởng và phúc lợi tốt đã góp phần tích cực bình ổn thị trường lao động. 



Cùng với đó, người lao động cũng có nhu cầu ổn định công việc nên sự thiếu hụt lao động phổ thông sau Tết Nguyên đán 2015 sẽ không cao, bình quân khoảng 4%. 

 

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh trong tháng 3/2015, nhu cầu nhân lực bổ sung các ngành nghề sản xuất, chế biến sẽ tăng so với hai tháng đầu năm 2015, tuy vậy cũng không xảy ra tình trạng thiếu hụt nhiều lao động.


Dự kiến nhu cầu tuyển dụng trong tháng 3 khoảng 23.000 chỗ làm việc, tập trung nhiều trong các nhóm ngành nghề như dệt may-giày da, chế biến thực phẩm, nhựa-bao bì, xây dựng, công nghệ thông tin, cơ khí, kinh doanh-bán hàng.


 

PV (Tổng hợp)

Nguồn: http://baodansinh.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024905432

TRUY CẬP HÔM NAY: 12286

ĐANG ONLINE: 22