PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TRƯƠNG LÊ MỸ NGỌC BÍ THƯ CHI BỘ - GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM TẠI LỄ KỶ NIỆM 3 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRUNG TÂM


Kính thưa : các anh, chị, em thân mến !

 

Hôm nay, tôi thật sự hạnh phúc phát biểu chúc mừng tại buổi lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM của chúng ta. Đối với tất cả chúng ta, có những anh, chị, em đã có mặt từ ngày đầu trước ngày công bố thành lập 17/7/2009, có những anh chị em đã có mặt trong ngày công bố thành lập; có những anh chị em, có mặt thời gian sau đó. Nhưng tất cả chúng ta đều là anh chị em trong một đại gia đình của Trung tâm Dự báo.

 

Tất cả trong tôi, trong anh chị em, trong chúng ta có niềm tự hào, niềm vui nào lớn hơn được chứng kiến sự hình thành, ổn định và phát triển của Trung tâm trong suốt 3 năm qua; và còn có niềm vinh dự nào lớn hơn khi mỗi người trong chúng ta được đóng góp phần mình vào những thành tích chung của Trung tâm!

 

Thế là đã 03 năm chúng ta cùng cộng tác, làm việc với nhau, cùng nhiều nỗi niềm trăn trở, khó khăn, vui buồn, cảm xúc. Những ngày đầu đó, như mới gần đây, đã có nhiều anh chị em đã chia tay chúng ta để bước qua lĩnh vực mới. Còn chúng ta những người còn ở lại đây. Chỉ mới 3 năm thôi khi nhìn lại những hình ảnh tư liệu hoạt động của Trung tâm, khi đó chúng ta, các bạn còn bỡ ngỡ, thật mới với lĩnh vực công tác này, có những bạn còn rất ngây thơ, với gương mặt rất dễ thương, hồn nhiên…. Và rồi thời gian, các bạn đã trưởng thành, đã lớn hơn một chút, đã nghiêm nghị hơn …. Cũng bởi vì chính chúng ta đã có với nhau những tháng ngày làm việc với bao nhiêu là khó khăn, rào cản phải vượt qua, và cũng chính các bạn, các anh, các chị, các em đã không còn ngây thơ, hồn nhiên nữa, chính các bạn nhìn nhận về nhau đã trở nên khó khăn hơn, nghiêm khắc hơn, ………..

 

Ba năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban giam đốc trung tâm, sự cố gắng không ngừng của mỗi công chức, viên chức, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động đã bước đầu (1) hình thành hệ thống dự báo nhu cầu nhân lực, thu thập và xử lý thông tin;  tổng hợp cơ sở dữ liệu nhân lực định kỳ hàng tháng, quý, năm, giai đoạn 2011-2015 về tổng quan và theo cơ cấu chỉ số nhân lực và nhu cầu đào tạo những ngành nghề chủ lực và những ngành nghề thu hút nhiều lao động tại thành phố. (2) Phối hợp với các đơn vị thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, ngành Giáo dục – Đào tạo, Hội Dạy nghề thành phố, các Quận, Huyện, các Đoàn thể, các Trường Dạy nghề, các tổ chức giới thiệu việc làm để tổ chức công tác tư vấn hướng nghiệp, gắn với khảo sát nhu cầu nhân lực về học nghề - việc làm của học sinh, sinh viên. (3) Xây dựng được đội ngũ cán bộ - viên chức nòng cốt gắn bó nhiệm vụ của trung tâm và từng bước tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, tạo sự tín nhiệm hỗ trợ của các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Trung tâm còn những hạn chế (1) Các điều kiện thu thập cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động dự báo nhu cầu nhân lực chưa đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu nghiên cứu sâu và ứng dụng các mô hình dự báo nguồn nhân lực trong trung hạn và dài hạn. (2) Bộ máy tổ chức nhân sự nhìn chung còn thiếu và yếu so với yêu cầu phát triển, chưa tạo sự kết nối về tổ chức và nghiệp vụ với các cơ quan chuyên ngành dự báo nhân lực. Điều kiện làm việc của Trung tâm còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu nhất là chính sách thu hút nhân lực có trình độ cao, phương tiện di chuyển tập thể (xe), thiết bị công nghệ thông tin, mặt  bằng làm việc cần tiếp tục được sự đầu tư nâng cấp, mở rộng.

 

Kỷ niệm ba năm ngày thành lập, Trung tâm có rất nhiều các hoạt động đã đuợc tổ chức như: những hoạt động về chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động hình thành, xây dựng tư liệu hình ảnh hoạt động trung tâm, hoạt động văn thể mỹ…v.v…

 

Hôm nay, Trung tâm chúng ta tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng ba năm ngày thành lập Trung tâm rất trang trọng nhưng cũng ấm cúng.

 

Một lần nữa, cho phép tôi được nồng nhiệt chúc mừng những thành tích của chúng ta trong thời gian 3 năm qua. Xin được bày tỏ và gởi lời cám ơn sâu sắc đến các tất cả anh chị em viên chức của Trung tâm, tất cả những anh chị đã và đang công tác tại Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM này.

 

Thay mặt Ban Giám đốc Trung tâm xin tri ân tất cả những đơn vị, Sở, Ban ngành là đối tác của trung tâm trong thời gian qua đã quan tâm ủng hộ, phối hợp, hợp tác với trung tâm để triển khai nghiệp vụ; xin trân trọng cám ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, Phòng, ban, đơn vị thuộc Sở đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ trung tâm trong thời gian qua. 

 

Xin chúc tất cả anh chị em chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện đạo đức, thành công trong sự nghiệp; Chúc cho Trung tâm chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng ủy, Ban Giám đốc giao; đáp ứng với những yêu của xã hội.

 

Xin chân thành cảm ơn !

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 7 năm 2012

Hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập trung tâm

 

 

 

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024905319

TRUY CẬP HÔM NAY: 12169

ĐANG ONLINE: 31