Bạn phù hợp với ngành học nào?


Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Nhu cầu nguồn Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM  cho biế:t  “Qua khảo sát, hằng năm có đến 60% học sinh chọn sai ngành học. Như vậy, mỗi năm chúng ta có hàng trăm nghìn thí sinh lựa chọn sai ngành học. Điều này gây nên những hậu quả khôn lường: hàng ngàn thí sinh không đủ động lực để theo đuổi ngành học đã chọn, không thể trau dồi phát triển kỹ năng, chuyên môn, tỉ lệ sinh viên thất nghiệp và làm trái ngành khi ra trường rất cao”

Nhằm giúp các bạn thí sinh chọn đúng ngành, nghề mà mình yêu thích, phù hợp với năng lực của bản thân, trường ĐH Lương Thế Vinh xin giới thiệu với các bạn chương trình "Trắc nghiệm Khám phá bản thân & Sở thích nghề nghiệp" theo phương pháp của Tiến sĩ tâm lý John Holland (Hoa Kỳ).

Theo tiến sĩ tâm lý John Holland, có 6 nhóm sở thích nghề nghiệp tương ứng với các loại ngành nghề khác nhau trong xã hội nhưng có quan hệ với nhau. Đó là: (1) Thực tế - Realistic, (2) Nghiên cứu - Investigative, (3) Nghệ thuật - Artistic, (4) Xã hội - Social, (5) Kinh doanh -Enterprise, (6) Quy củ - Conventional. Sau khi trả lời 54 câu hỏi trắc nghiệm, thông qua việc phân tích tính cách, sở thích, quy chiếu với các nhóm ngành, phần mềm sẽ tự động đánh giá, chọn lọc nhanh những ngành, nghề phù hợp với bạn.

Mô hình của Tiến sĩ tâm lý John Holland đã được sử dụng rộng rãi nhất trong thực tiễn hướng nghiệp trên thế giới như: Áo, New Zealand, Canada, Hà Lan, Thụy Sĩ, Italia, Israel, Nigieria và Guyana, Bỉ, Trung quốc, Nhật Bản, Hy Lạp, Ba Lan, Slovenia, Thụy Điển….và được đánh giá rất cao về chính xác trong việc khám phá, lựa chọn ngành, nghề phù hợp tính cách của bản thân.

Chỉ cần hoàn thành các câu hỏi theo đúng cảm nhận của cá nhân bạn, chương trình "Trắc nghiệm Khám phá bản thân & Sở thích nghề nghiệp" sẽ gợi ý cho bạn con đường tương lai mà bạn nên đi.

 

Tham gia trắc nghiệm: tại đây 

 

Nguồn: tuvantuyensinh.vn.

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024723206

TRUY CẬP HÔM NAY: 7880

ĐANG ONLINE: 17