Doanh nghiệp chưa cung cấp đủ thông tin nhu cầu nhân lực


(PL)- Chiều 5-4, tại buổi làm việc với Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng hiện nay thông tin dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động luôn có độ “vênh” nhất định.

 

Doanh nghiệp chưa cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu nhân lực thực sự của mình. Điều đó dẫn đến việc dự báo nhu cầu nhân lực không chính xác, khó hoạch định được chiến lược thị trường lao động về lâu dài. Ngoài ra, các ý kiến cũng cho rằng cần sát nhập Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Trung tâm Giới thiệu việc làm TP (đều thuộc Sở LĐ-TB&XH) làm một.

 

Người lao động tìm việc tại sàn giao dịch việc làm ở TP.HCM. Ảnh: HTD

 

Cùng ngày, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam cho biết ngày 16-4, sẽ tổ chức chương trình Ngày hội việc làm quốc tế (ICD) 2011 tại TP.HCM. Theo ban tổ chức, ngày hội có nhu cầu tuyển dụng 500 lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Ngày 5-4, Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM cho biết kết thúc phiên giao dịch việc làm lần thứ ba - 2011, đã có hơn 1.800 người tham gia tìm việc. Trong đó, hơn 700 người được các doanh nghiệp thông báo nhận việc.

PHONG ĐIỀN

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024866627

TRUY CẬP HÔM NAY: 4826

ĐANG ONLINE: 10