TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUÁ TRÌNH DỰ BÁO NGUỒN NHÂN LỰC


(VOH) - Chiều 5/4, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn Công tác của Chính Phủ, các Bộ, ngành đã đến thăm và làm việc tại Trung Tâm dự báo Nguồn Nhân Lực và Thông tin thị trường lao động TP. HCM.


Đây là Trung tâm được Sở LĐTB và XH TP. HCM công bố thành lập vào năm 2009, có chức năng nhiệm vụ chính là tổ chức nghiên cứu, khảo sát, thu thập phân tích, quản lý, khai thác dữ liệu về lao động-việc làm, nhu cầu lao động và dạy nghề để dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động. Bà Trương Lê Mỹ Ngọc - Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với Phó thủ tướng:

 

[video]http://dubaonhanluchcmc.gov.vn/dulieu/Ba Truong Le My Ngoc - GD TTDB.flv[/video]

 

Tại buổi làm việc, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND TP. HCM cũng nêu ra một vấn đề là hiện nay là trong dự báo nguồn nhân lực, việc thu thập thông tin và chỉ đạo chính thống còn gặp nhiều khó khăn. Số liệu chính thức về cung-cầu lao động thường không khớp nhau giữa các ban-ngành trong thành phố do các Doanh nghiệp không chịu báo cáo hoặc báo cáo chậm. Ông Thuận cho rằng:

 
[video]http://dubaonhanluchcmc.gov.vn/dulieu/Hua Ngoc Thuan - Pho Chu Tich UBND.flv[/video]
 
Có nên sát nhập Trung tâm giới thiệu việc làm TP và Trung tâm dự báo Nguồn Nhân Lực và Thông tin thị trường lao động hay không cũng là một vấn đề được đặt ra tại buổi làm việc. Bởi hiện nay hai trung tâm này đều thuộc sự quản lí của Sở Lao động TB và XH, có chức năng nhiệm vụ gần trùng lắp với nhau. Bà Hoàng Vân- đại diện Bộ Lao động thương binh xã hội nói:
 
[video]http://dubaonhanluchcmc.gov.vn/dulieu/Ba Hoang Van.mp3[/video]
 
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và nhiều vấn đề phải giải quyết trong thời gian sắp tới do thực trạng thị trường lao động TP. HCM khá phức tạp, tuy nhiên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những nỗ lực mà Trung Tâm dự báo Nguồn Nhân Lực và Thông tin thị trường lao động đã đạt được
 
[video]http://dubaonhanluchcmc.gov.vn/dulieu/Pho thu tuong Nguyen Thien Nhan.flv[/video]
 
Hồng Thúy

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024925711

TRUY CẬP HÔM NAY: 5891

ĐANG ONLINE: 49