Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Công tác dự báo nguồn nhân lực là hết sức cần thiết


Chiều 5/4, đến thăm và làm việc với Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Ðại hội Ðảng lần thứ XI đã khẳng định việc phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong ba khâu đột phá quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước. Do đó, công tác dự báo nguồn nhân lực là việc làm hết sức cần thiết.

 

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc
vớiTrung tâm dự báo nguồn nhân lực của TP.HCM
Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng hoan nghênh TP Hồ Chí Minh đã sớm cho ra đời Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực của thành phố. Đây là một trong những trung tâm dự báo về nguồn nhân lực đầu tiên ở trong nước. Phó Thủ tướng cho biết, trên cơ sở của buổi làm việc này và từ mô hình của TP Hồ Chí Minh, các bộ, ngành sẽ tiếp tục xem xét việc xây dựng cơ quan có chức năng dự báo nhân lực cho thời gian tới.

 

Báo cáo với Phó Thủ tướng, bà Trương Lê Mỹ Ngọc, Giám đốc Trung tâm cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã chú trọng triển khai các chương trình về thu thập, khảo sát trực tiếp thông tin cung – cầu lao động để lập cơ sở dữ liệu và nghiên cứu thị trường lao động. Trung tâm cũng từng bước xây dựng hệ thống thu nhập, cung cấp thông tin thị trường lao động, nghiên cứu về dự báo nhu cầu nhân lực. Đồng thời thực hiện phân tích thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, nhận định xu hướng nhu cầu nhân lực với những nội dung phân tích chỉ số cung - cầu lao động theo cơ cấu ngành nghề, theo trình độ nghề; nhận định nhu cầu nhân lực và xu hướng tuyển dụng lao động theo nhóm ngành nghề và cơ cấu trình độ nghề.

Năm 2010 - 2011, nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố có trên 5,1 triệu người, chiếm tỷ lệ 66,21% dân số thành phố. Trong đó, tổng số lao động việc làm trong các khu vực kinh tế có trên 3,6 triệu người. Hàng năm, số người đến tuổi lao động bao gồm ở tại thành phố và các tỉnh, thành phố khác chuyển đến có nhu cầu đào tạo nghề và tìm việc làm có trên 300.000 người ./.

(Theo TTXVN)

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024724278

TRUY CẬP HÔM NAY: 8989

ĐANG ONLINE: 15