Thông tư 31/2011/TT-BLĐTBXH ngày 03/11/2011 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về tuyển dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.


Nội dung văn bản:

Thông tư hướng dẫn thi hành và giải thích một số điều trong Nghị định 34/2008/NĐ-CP và Nghị định 46/2011/NĐ-CP về tuyển dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Một số quy định mới đáng chú ý:

 

  • ­ Người nước ngoài làm Trưởng Văn phòng đại diện, Trưởng Văn phòng dự án hoặc người nước ngoài được tổ chức phi chính phủ nước ngoài ủy nhiệm đại diện cho các hoạt động tại Việt Nam (được xác định trong Giấy phép lập Văn phòng đại diện, Giấy phép hoạt động của tổ chức theo quy định của pháp luật Việt Nam) không cần giấy phép lao động.

 

  • ­ Người nước ngoài là thành viên của công ty TNHH hai thành viên trở lên, là chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên, là thành viên hội đồng quản trị của công ty cổ phần không phải cấp giấy phép lao động khi làm việc tại doanh nghiệp, tổ chức đó. Trường hợp những người nước ngoài nêu trên làm việc tại doanh nghiệp, tổ chức khác tại Việt Nam từ đủ ba tháng trở lên thì phải thực hiện cấp giấy phép lao động.

 

  • Chậm nhất sau 02 (hai) ngày khi giấy phép lao động hết hiệu lực hoặc vô hiệu thì người nước ngoài phải nộp giấy phép lao động đó cho người sử dụng lao động hoặc đối tác phía Việt Nam, đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài.


Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 18/12/2011 và thay thế Thông tư 08/2008/TT-BLĐTBXH ngày 10/06/2008 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bản tin này chỉ nhằm mục đích thông tin về những quy định pháp luật mới ban hành; không dùng để tư vấn hoặc áp dụng cho những trường hợp cụ thể. Nếu các anh/ chị có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về nội dung này, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Download

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722120

TRUY CẬP HÔM NAY: 6738

ĐANG ONLINE: 16